Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Nổi mụn, kiêng gì?

Nỗi ám ảnh mang tên mụn trứng cá sẽ càng khủng khiếp hơn nếu bạn lặp lại những sai lầm dưới đây.

Thực phẩm nhiều mỡ

Những thực phẩm được chế biến theo kiểu chiên xào hoặc nhiều mỡ, món ăn nhiềuđường, nhiều gia vị cay nóng, đồ uống có chứa chất kích thích …. sẽ khiến cho da dễ bị nổi mụn. Vậynên trong thời gian làn mụn trứng cá "gõ cửa", bạn nên tạm thời thay thế chúng bằng những món ăn"lành tính" hơn.

Thức khuya

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến nhan sắc đặc biệt là sức khỏe của làn da,khiến cho da bị xỉn màu, dễ xuất hiện quầng thâm mắt và là "đồng minh" của mụn trứng cá. Vì thế ngủđủ giấc, không thức khuya cũng là một liệu pháp trị liệu đối với làn da.

Thoa kem dưỡng ẩm ban đêm

Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại hơn. Nhung khi làn da đang bị mụn thì đừngdại thoa kem. Nó sẽ làm tăng nguy cơ tiết chất nhờn trên da.

Dùng nhiều sản phẩm trị mụn cùng lúc

Nóng lòng muốn "giải quyết" những nốt mụn trứng cá vô duyên cư ngụ trên da nênnhiều không ít người có tâm lý "nghe bảo cái gì tốt cũng bôi" mà không biết rằng làn da đang đứngtrước nguy cơ bị kích ứng, dị ứng do sự không tương thích của những sản phẩm này. Bạn chỉ nên"trung thành" với một loại sản phẩm trị mụn và nhất thiết phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sửdụng.

Nắng

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời chính là tác nhân khiến cho da bị sạm đen,cháy nắng và cũng là nguyên nhân khiến cho da đổ mồ hôi, tăng độ nhờn; khiến cho tình trạng da bịmụn trứng cá càng tồi tệ hơn. Khi da bị mụn trứng cá, tốt nhất nên hạn chế ra nắng, đặc biệt là vàothời điểm từ 11 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Tẩy tế bào ch*t

Tẩy tế bào ch*t là một thói quen có lợi cho da, giúp mang đi những tế bào da giànua và tái tạo những tế bào da mới. Nhưng bạn chỉ nên tẩy da ch*t khi da khỏe mạnh. Tẩy tế bào ch*tsẽ khiến cho da dễ bị kích ứng hơn.

Đắp mặt nạ

Mặt nạ sẽ mang đến cho da những dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng tận sâu các tếbào da, nhưng cũng giống như việc tẩy tế bào ch*t, mặt nạ dưỡng da tự chế không thích hợp khi đắplên da vào thời điểm bị mụn trứng cá. Nó sẽ khiến cho da dễ bị nhiễm trùng và tổn thương hơn.

Với những loại mặt nạ bán sẵn luôn có chứa thành phần axit salicylic, benzoylperoxide hoặc nước cốt chanh sẽ khiến cho các nốt mụn vị viêm tấy càng nặng.

Theo Sức khỏe gia đình
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-mun-kieng-gi-n165008.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Thay vì dùng các hóa chất, mỹ phẩm chúng ta có thể sử dụng một số thực phẩm để chăm sóc da hiệu quả, an toàn và kinh tế.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da.
  • Xưa Tết cổ truyền có hàng loạt điều kiêng kị để không bị “rông” cả năm. Tùy từng vùng miền mà có kiêng kị khác nhau, nhưng xã hội ngày càng phát triển nên tới nay có cái còn, có cái đã mai một.
  • (Mangyte) - Sau chỗ rãnh tai em có một cái mụn thỉnh thoảng lại sưng lên. Nhưng mọi lần trước thì em không thấy ù tai như lần này.
  • (Mangyte) - Em được nghe nhiều người bảo là em có mụn vì đang tuổi dậy thì, vậy khi hết dậy thì là em không còn mụn nữa?
  • Trên da và lòng bàn chân tôi thường nổi những quầng đốm màu đỏ ửng, ngứa, bề ngoài cỡ 1 cm. Sau đó, chúng mờ dần và tự hết.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Mụn trứng cá có thể làm hỏng làn da thiếu nữ nếu bạn gái không biết cách chăm sóc chúng đúng cách. Phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản từ các thành phần tự nhiên như: mật ong, táo, bột bắp, chanh... giúp chăm sóc da mặt nhẹ nhàng sạch sẽ, sẵn sàng chống đỡ với mụn trứng cá.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY