Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nổi mụn vì Thuốc Tr*nh th*i?

Tôi 28 tuổi dùng Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày được 3 tháng.

Khi dùng Thuốc được 2 tháng thì trên mặt tôi đã bắt đầu nổi mụn, có cả mụn đầu đỏ, mụn mủ, mụn đầu đen. Đến giờ trên mặt tôi nổi càng ngày càng nhiều mụn. Có phải tôi bị mụn do Thuốc Tr*nh th*i? Tôi có nên dừng Thuốc không?

Nguyễn Thu Hằng (Hòa Bình)

Bạn Hằng thân mến! Thuốc Tr*nh th*i cũng giống như các loại Thuốc khác, bên cạnh những tác dụng chính thì cũng có thể gây ra một số các tác dụng không mong muốn. Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày có chứa 2 loại hormon estrogen và progesteron tổng hợp.

Phần lớn người sử dụng Thuốc Tr*nh th*i một thời gian sẽ cảm nhận thấy da dẻ mịn màng hơn, do Thuốc tác động vào nội tiết của cơ thể. Vì vậy, trên thực tế bác sĩ da liễu vẫn dùng Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày để điều trị những trường hợp bị mụn trứng cá dạng trung bình đến nặng do nguyên nhân liên quan đến nội tiết.

Ở chiều ngược lại, không ít trường hợp dùng Thuốc Tr*nh th*i thì lại bị mụn nhiều hơn. Lý giải cho điều này là do Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày bản chất của nó là Thuốc nội tiết, khi uống vào cơ thể, Thuốc ức chế các hormon, gây rối loạn nhẹ. Chính điều này có thể khiến các tuyến bã nhờn dưới da tăng sinh gây mụn. Có thể trong thời gian đầu dùng Thuốc, mụn sẽ nổi nhiều nhưng sau đó sẽ giảm dần, da bớt nhờn và láng mịn hơn do cơ chế thay đổi nội tiết tố.

Tuy nhiên, nếu sau 3 tháng dùng Thuốc mà tình trạng mụn không đỡ, thậm chí còn nổi nhiều hơn, bệnh nhân nên dừng Thuốc và đi khám tại phòng khám chuyên khoa da liễu. Tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn và chỉ định điều trị cụ thể hơn.

Chúc bạn mau khỏe!

DS. Nam Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-mun-vi-thuoc-tranh-thai-n165420.html)

Chủ đề liên quan:

nổi mụn thuốc tránh thai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY