Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Nổi nhiều mụn, nên uống Thuốc thanh nhiệt cơ thể?

Em năm nay 26 tuổi, thường xuyên bị mụn đầu đen và mụn bọc. Vậy em có nên uống Thuốc để thanh nhiệt cơ thể không bác sĩ? Em xin cảm ơn.
Em chào bác sĩ,

Em năm nay 26 tuổi, thường xuyên bị mụn đầu đen và mụn bọc. Lúc trước em có bị tăng men gan, uống nước lá mật gấu nên đã hạ được rồi. Em không hiểu sao giờ vẫn nổi mụn. Vậy em có nên uống Thuốc để thanh nhiệt cơ thể không bác sĩ? Em xin cảm ơn.

(Như - vthnhu…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em Như,

1. Việc nổi mụn của em do nhiều yếu tố: rối loạn nội tiết tố, cơ địa da tiết bã nhờn nhiều, sử dụng mĩ phẩm không phù hợp, nhiễm trùng do một loại vi trùng ở da gây mụn, tình trạng viêm tại chỗ của nang lông. Ngoài ra, các yếu tố khác như thức khuya, "xì-trét", uống ít nước, ăn nhiều trái cây ngọt, táo bón, bệnh gan kèm theo có thể là những yếu tố làm cho mụn nhiều hơn.

2. Em đã từng bị tăng men gan nên tốt nhất là em nên đi khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để tìm ra bệnh chính xác về gan và có kế hoạch điều trị. Ngoài ra, em cần phối hợp điều trị với bác sĩ chuyên khoa Da liễu để điều trị mụn trứng cá vì vấn đề này cần điều trị lâu dài bởi nó liên quan đến rất nhiều yếu tố.

3. Việc em uống nước thanh nhiệt có thể được, ví dụ như nước atiso, nước rễ tranh mía lao vì chúng có tác dụng lợi tiểu nhẹ, chống táo bón và cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, nhưng không vì thế mà em không đi khám bệnh và tự điều trị.

Thân mến!

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/noi-nhieu-mun-nen-uong-thuoc-thanh-nhiet-co-the-n354385.html)

Tin cùng nội dung

  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY