Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Novartis khởi động dự án chăm sóc sức khỏe tại Hà Tĩnh

Ngày 21/07 vừa qua, Công ty TNHH Novartis Việt Nam phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai Dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh, mang đến cho hơn 10,000 người dân Hà Tĩnh những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Dự án Tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tỉnh Hà Tĩnh chính thức khởi động thông qua buổi lễ công bố và thảo luận định hướng được tổ chức bởi Công ty TNHH Novartis Việt Nam và Sở Y tế Hà Tĩnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các cơ sở y tế tại Hà Tĩnh cùng các đại diện của Novartis Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các cơ sở y tế tại tỉnh Hà Tĩnh cùng Novartis Việt Nam

Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu tại địa phương trong tổng số 8 tỉnh thành thuộc dự án kết hợp giữa Bộ Y tế và Novartis. Dự án tại tỉnh Hà Tĩnh ước tính sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.000 người dân sống tại địa bàn của 4 trạm y tế xã điểm. Đối tượng của dự án lần này là người có độ tuổi từ 40 trở lên hoặc dưới 40 tuổi nhưng có tiền sử hoặc triệu chứng mắc bệnh THA, đái tháo đường và tim mạch có liên quan đến THA.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, dự án tập trung nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở thông qua mô hình dự phòng và quản lý bệnh không lây nhiễm tại 4 trạm y tế xã/phường triển khai mô hình điểm theo chiến lược và các chương trình của Bộ Y tế. Dự án sẽ kéo dài trong vòng 18 tháng, kể từ ngày 01/08/2020 đến hết ngày 31/12/2121.

Dự án cam kết chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.000 người dân sống tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ có các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe ban đầu; hình thành các thói quen, lối sống tích cực cũng như tập trung đẩy mạnh cơ chế trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ giữa các trạm y tế xã điểm và phòng khám đa khoa tại các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Dự án cũng có các chương trình nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở nhằm tăng tính chủ động của các dịch vụ y tế, đặc biệt dự phòng và quản lý tốt hơn các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường và tim mạch có liên quan đến tăng huyết áp.


Dự án sẽ triển khai các chương trình nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở

Về công ty TNHH Novartis Việt Nam

Novartis là tập đoàn chăm sóc sức khỏe đa quốc gia, sử dụng khoa học sáng tạo và các công nghệ số để tạo nên các liệu pháp điều trị mang tính chuyển đổi và đột phá trong lĩnh vực y học, cung cấp các giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu của người bệnh và xã hội trên toàn thế giới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/novartis-khoi-dong-du-an-cham-soc-suc-khoe-tai-ha-tinh-n177463.html)
Từ khóa: Novartis

Chủ đề liên quan:

novartis

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY