Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ bác sĩ mang thai 9 tháng xung phong ở lại Bệnh viện Bạch Mai để chăm sóc bệnh nhân

Nữ bác sĩ trẻ đang mang thai tháng thứ 9 nhưng vẫn xung phong ở lại bệnh viện để chăm sóc cho bệnh nhân. Đây là một tấm gương vì người bệnh!

Chia sẻ với phóng viên, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Trong số các y bác sĩ ở đây, có một bác sĩ trẻ vừa là đồng nghiệp, vừa là học trò của chúng tôi. Bác sĩ này đang mang thai tháng thứ 9 nhưng vẫn xung phong ở lại bệnh viện để chăm sóc cho bệnh nhân. Bác sĩ đã có rất nhiều chia sẻ trên facebook để truyền cảm hứng và được nhiều người theo dõi, chia sẻ. Đây là một tấm gương vì người bệnh”.

Theo GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, đến thời điểm này, Bạch Mai đã sang ngày thứ 2 thực hiện cách ly toàn bộ Bệnh viện, theo chủ trương “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Số lượng người hiện có mặt tại Bệnh viện là khoảng 3.500 người, trong đó có khoảng 800 bệnh nhân rất nặng, không thể chuyển về tuyến dưới; 550 bệnh nhân chạy thận nhân tạo chu kỳ.

Tất cả người nhà bệnh nhân đã được Bộ Quốc phòng chuyển tới vùng cách ly tập trung của Hà Nội tại Xuân Mai vào tối ngày 28/3. Hiện chỉ còn 100 người nhà bệnh nhân ở lại viện để chăm sóc các bệnh nhân đặc biệt, các bệnh nhi sơ sinh.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cũng cho biết, Bệnh viện đã kiến nghị Bộ Y tế, UBND Thành phố Hà Nội và các Sở, ban ngành liên quan để có những giải pháp hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này. Vấn đề hàng đầu là đảm bảo công tác hậu cần, sinh hoạt ăn uống ngủ nghỉ cho 3.500 người tại Bệnh viện.

Do nhà ăn Trường Sinh đã bị phong tỏa, nên Bệnh viện đang phải nhờ một công ty bên ngoài cung cấp suất ăn cho bệnh nhân, nhân viên y tế, người nhà. Tuy nhiên vẫn hạn chế về chất lượng bữa ăn để đảm bảo cho nhân viên y tế làm việc 24/24.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng thành lập 2 khu bệnh viện dã chiến ngay trong Bệnh viện Bạch Mai, sẵn sàng ứng phó với tất cả trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Binh chủng Hoá học đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. Tất cả hàng lang, cầu thang bộ, cầu thang máy, khu vực công cộng… hiện đã sạch sẽ. Đây là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Chia sẻ về tinh thần của các y bác sĩ, nhân viên y tế trong tâm dịch, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cho biết: Bệnh viện vẫn ổn, tinh thần của các y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn rất vững vàng, không có ai nao núng. Đặc biệt, dù bị phong toả, cách ly, nhưng nhân viên y tế của Bệnh viện vẫn đang nỗ lực hết sức. Bệnh nhân yên tâm điều trị, được nhân viên y tế chăm sóc toàn diện.

Hiện các y bác sĩ, nhân viện Bệnh viện vẫn đang nỗ lực ngày đêm với quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh, mà còn không để bệnh nhân bị lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.

“Chúng tôi luôn quyết tâm và vượt qua mọi khó khăn để chăm sóc bệnh nhân, chăm sóc mọi người, vượt qua đại dịch này. Chúng tôi cũng như tất cả mọi người, mong muốn nhận được sự sẻ chia từ đồng nghiệp, bạn bè, người thân và xã hội. Bệnh viện cũng rất vui mừng khi kết quả xét nghiệm của hơn 3.500 nhân viên y tế đều âm tính. Điều đó cho thấy các bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện Bạch Mai không phải là nguồn lây nhiễm”, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ.

Dù bị phong tỏa, cách ly, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai vẫn vừa chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, vừa phải chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng. Bệnh viện cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến ngay trong khuôn viên.

TN/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/thoi-su/nu-bac-si-mang-thai-9-thang-xung-phong-o-lai-benh-vien-bach-mai-de-cham-soc-benh-nhan-20200330105708536.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY