Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ bác sĩ phát hiện ra ca bệnh viêm phổi đầu tiên ở Vũ Hán, cũng đã từng chống chọi với dịch SARS

Số trường hợp được xác nhận mắc viêm phổi do virus corona đang tăng lên từng ngày và lan rộng trên thế giới.

Trường hợp đầu tiên mắc Vào sáng ngày 26/12/2019, cô đã tiếp nhận khám cho đôi vợ chồng già bị ho và sốt, xem triệu chứng không có gì bất thường, nhưng chụp CT ngực cho thấy hiệu suất hoàn toàn khác với nhiễm virus thông thường. Sau đó, người con trai của cặp vợ chồng già cũng chụp CT ngực, có dấu hiệu hình ảnh tương tự, nhưng không có bất kỳ triệu chứng hô hấp nào.

Trong ngày này, cũng có một bệnh nhân khác đến, triệu chứng, biểu hiện hình ảnh chụp CT cũng giống như 3 bệnh nhân trước đó. Tất cả đều làm xét nghiệm như cúm A, B, virus hợp bào, virus adeno, Rhinovirus, chlamydia và mycoplasma… và xét nghiệm tương quan với cúm. Kết quả các xét nghiệm cho thấy tất cả đều âm tính, loại trừ cúm. Điều thú vị hơn là 4 người này đều đến từ Chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán. Hiện tượng này đã làm dấy lên sự cảnh giác cao độ của Vào chiều ngày 29/12,2019, Ủy ban kiểm soát dịch bệnh và y tế tỉnh Hồ Bắc, đã chỉ thị cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Vũ Hán và Bệnh viện Kim Ngân Đàm đến Bệnh viện Đông Tây y tỉnh Hồ Bác và kết hợp với bệnh viện này bắt đầu điều tra dịch tễ học. 6 trong số các bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Kim Ngân Đàm để điều trị. Riêng người con trai của cặp vợ chồng già ở lại để tiến hành tiếp tục điều trị, đến ngày 7/1/2020 người đàn ông này đã được xuất viện. Bệnh viện nơi Bác sĩ Trương nói trong một cuộc phỏng vấn: "Đại dịch lần này tôi đã khóc!", trong tháng vừa qua chiến đấu với bệnh dịch (Nguồn: Sohu)

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nu-bac-si-phat-hien-ra-ca-benh-viem-phoi-dau-tien-o-vu-han-cung-da-tung-chong-choi-voi-dich-sars-20200206224042445.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.