Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nữ bệnh nhân có hàng trăm khối u xơ khắp người

MangYTe - Nữ bệnh nhân (66 tuổi, ở Nam Định) vừa được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật khối u lớn gây biến dạng vùng nách và cánh tay, khiến bệnh nhân không thể giơ tay lên cao. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn hàng trăm khối u xơ khắp thân người.

Sau khi cắt bỏ khối u lớn vùng cánh tay, vẫn còn hàng trăm khối u - ảnh: bệnh viện cung cấp

Theo pgs-ts nguyễn hồng hà - trưởng khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, bệnh viện việt đức, các khối u xơ lớn nhỏ đã xuất hiện từ cách đây 40 năm, ban đầu là những khối nhỏ li ti, sau đó mọc dày đặc dần. nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đi chữa bệnh.

Trong số các khối u mọc khắp người, thì khối u ở dưới cánh tay phải ngày càng to, gây biến dạng vùng nách và cánh tay, khiến không thể giơ tay lên mặt, sinh hoạt và cuộc sống đều bất tiện.

Gần đây, khối u vỡ, gây loét và chảy máu. thời điểm nhập viện, gần như bị suy kiệt.

Các bác sĩ đã cắt bỏ khối u lớn nhất này để trả lại khả năng vận động cho cánh tay của bệnh nhân.

Tuy còn nhiều khối u, trong đó có khối u vùng gối kích thước 20x30cm, nhưng do quá suy kiệt nên vẫn phải để lại, chưa can thiệp được ngay đợt này, đồng thời tiếp tục theo dõi các khối u khác của tránh nguy cơ biến chuyển thành ác tính hoặc vỡ loét trong tương lai.

Theo pgs hà, những triệu chứng đầu tiên của bệnh u xơ thần kinh có thể phát hiện từ khi còn nhỏ, là những vết chàm màu cà phê sữa trên da, da có nhiều tàn nhang ở các vùng nách, bẹn, các xơ thần kinh lớn quanh vùng thần kinh ngoại biên, chẩn đoán bệnh chủ yếu dựa trên lâm sàng và tiền sử gia đình. có 8-12% biến thể của bệnh có thể biến chuyển thành u ác tính.

LAN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nu-benh-nhan-co-hang-tram-khoi-u-xo-khap-nguoi-20181230192253013.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY