Kinh tế xã hội hôm nay

Nữ giáo viên mầm non ở Hà Tĩnh may hàng trăm khẩu trang miễn phí tặng người dân

MangYTe - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID -19, thấy cảnh nhiều người dân có nhu cầu sử dụng khẩu trang nhưng khó khăn trong việc tìm mua. Chị Đậu Thị Thắm ( SN 1983, ở thôn Trung Vân, xã Xuân Hải, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), hiện đang là giáo viên trường Mầm non Xuân Hải, đã quyết định may khẩu trang phát miễn phí cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Chia sẻ với PV, chị Thắm cho biết: "Đang trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, cả nước cùng chung tay chống dịch, mình cũng muốn góp một phần nhỏ với mọi người đẩy lùi dịch bệnh. Có thể số lượng khẩu trang mình làm không nhiều nhưng mình vẫn muốn góp một phần nhỏ cho cộng đồng".

Là giáo viên trường Mầm non Xuân Hải, trong những ngày nghỉ dạy này, chị Thắm cũng tích cực tham gia các công việc phòng chống dịch tại trường lớp cũng như địa phương. Tuy nhiên, về nhà chị không bỏ bê công việc may khẩu trang của mình mà càng phát huy hơn nữa. Thấy vậy, cô con gái Đinh Lê Vy (SN 2007) cũng giúp đỡ mẹ phần nào.

Với chất liệu vải thun, đường may khéo léo, cộng với niềm say mê nhiệt huyết giúp đỡ bà con đẩy lùi dịch bệnh, chị Thắm đã tạo nên những chiếc khẩu trang nhỏ nhắn mang ý nghĩa lớn trong thời điểm hiện nay.

Chị Thắm tỉ mỉ trong việc chọn nguyên liệu để làm nên chiếc khẩu trang

Để những chiếc khẩu trang đến được tay người dùng, chị Thắm đã tự mình đi chọn vải ở chợ Vinh rồi về cắt may. Chị cẩn thận, tỉ mỉ từng miếng vải, đường kéo, mong sao những chiếc khẩu trang mình may sẽ giúp được người dân phòng chống dịch bệnh.

"Hôm trước tham gia may khẩu trang cùng các chị em Hội Phụ nữ xã, thấy nhiều người dân đến nhận khẩu trang nhưng không còn nên tôi muốn may thêm cho bà con. Thời gian này tôi cũng rảnh, trong nhà lại có sẵn chiếc máy khâu, nhu cầu dùng khẩu trang lại cần thiết nên tôi cảm thấy mình làm thế là rất phù hợp và ý nghĩa" - chị Thắm chia sẻ.

Mỗi ngày, chị may khoảng hơn 100 chiếc khẩu trang, có khi quên cả giờ giấc ăn uống, ngủ nghỉ, nhiều hôm làm xong đã hơn 23h đêm.

Những chiếc khẩu trang được phát đến tay người dân

Theo chị Thắm, cắt may khẩu trang thì không khó nhưng mất nhiều thời gian. Nhờ có con gái làm cùng nên công việc cũng nhanh hơn.

Những chiếc khẩu trang sau khi may xong được chị mang đi giặt sạch sẽ, cho vào túi rồi để trước cửa nhà phát cho bà con đi qua. Vừa qua, sau khi hoàn thành 500 chiếc khẩu trang đầu tiên, chị đã mang phát cho mọi người. Những chiếc khẩu trang của chị thường ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn hay những trẻ em nhỏ.

Chị Thắm cùng con gái tiến hành làm ra những chiếc khẩu trang.

Vừa qua, 500 chiếc khẩu trang đầu tay của chị Thắm đã đến tay người cần dùng, trong đó 300 chiếc dành cho người lớn, còn 200 chiếc dành phát cho trẻ nhỏ.

Được biết, chị Thắm vẫn đang tiếp tục sản xuất khẩu trang để phát đợt tiếp theo, trong đó có 300 khẩu trang trẻ em cho học sinh trường Mầm non Xuân Hải.

Anh Linh (người dân thôn Trung Vân) cho hay: "Tôi thấy đây là một hành động đẹp và cần thiết trong mùa dịch này. Hơn nữa, hoạt động này cũng được đông đảo người dân tích cực hưởng ứng".

Nói về hành động của chị Thắm, ông Cao Xuân Chương - Chủ tịch UBND xã Xuân Hải cho biết: "Hành động của chị Thắm thật đáng trân trọng, đáng để mọi người phải noi theo. Nhất là tình hình dịch bệnh như hiện nay, xã hội rất cần những con người như vậy để cùng Đảng và Nhà nước chung tay chống dịch".

Trang Quý Sương

Đồ họa:Hoàng Việt

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nu-giao-vien-mam-non-o-ha-tinh-may-hang-tram-khau-trang-mien-phi-tang-nguoi-dan-20200327134717049.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY