Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ lễ tân khách sạn nhiễm nCoV ở Khánh Hoà được xuất viện

MangYTe - Bộ Y tế chiều 4/2 cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hoà vừa cho xuất viện nữ nhân viên lễ tân 23 tuổi, người đã nhiễm nCoV từ 2 du khách Trung Quốc.

Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn.

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán dương tính xác định với nCoV.

Kiểm tra khu cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà.

Nữ lễ tân khách sạn khởi phát bệnh ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm cho thấy chị này dương tính với nCoV.

Chị được đưa vào cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện, hôm nay, 4/2, chị được xuất viện.

Như vậy, đến nay, trong số 9 người được xác định dương tính với nCoV tại Việt Nam, đã có 3 người được ra viện, khoẻ mạnh. 3 bệnh viện cho bệnh nhân xuất viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá (cho bệnh nhân ra viện hôm qua 3/2), Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà (hôm nay, 4/2).

Các bệnh nhân còn lại (4 người ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 1 ở Bệnh viện Chợ Rẫy; 1 ở Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM) tiến triển sức khoẻ tích cực.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nu-le-tan-khach-san-nhiem-ncov-o-khanh-hoa-duoc-xuat-vien-2020020414351239.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY