Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nữ sinh 10x điều hành đường dây mua túy liên tỉnh

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ một nữ sinh trường Cao đẳng Du lịch Huế về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất M* t*y.

Ngày 13-6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang tạm giữ ba người để điều tra về hành vi buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý.

1 nữ sinh trường du lịch điều hành đường dây M* t*y liên tỉnh - 1

Hoàng Nguyễn Minh Hằng.

Trước đó, cảnh sát đột kích vào nhà nghỉ Huế Xưa (đường Điềm Phùng Thị, TP Huế) bắt giữ Hoàng Nguyễn Minh Hằng (21 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) và thu giữ hơn 1.300 viên Thu*c lắc cùng 500 triệu đồng.

Hằng là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Qua đấu tranh, cảnh sát bắt thêm hai người nằm trong đường dây của Hằng, gồm Nguyễn Văn Quang và Ngô Thị Hằng Dung (cùng 20 tuổi, trú TP Huế), thu giữ 625 g M* t*y tổng hợp (dạng kemtamin), cân tiểu ly và một số dụng cụ khác.

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Thủ đoạn hoạt động của Hoàng Nguyễn Minh Hằng rất quy mô, tinh vi, xảo quyệt. M* t*y được Hằng mua từ các đối tượng khác ở TP.Hồ Chí Minh, rồi vận chuyển về Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị bằng cách thuê người hoặc bỏ M* t*y vào các gói hàng, quà sinh nhật.

Hằng không trực tiếp nhận hàng, giao dịch mà giao cho các đối tượng khác giao dịch thay, chuyển tiền qua thẻ, nhận M* t*y về cất giữ, phân chia nhỏ ra để phân phối đến các “đại lý”, “chân rết”. Các đối tượng này lại thuê xe ôm, taxi để giao dịch, thanh toán khi mua bán M* t*y”...

Theo hồ sơ vụ án, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, cuối tháng 3-2020, Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y phát hiện đường dây M* t*y lớn chuyên cung cấp "hàng" tại Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị và một số địa phương.

Được Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng ý cho xác lập chuyên án đấu tranh, lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y tỉnh Thừa Thiên – Huế tập trung xác minh, điều tra. Sử dụng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ban chuyên án xác định nghi phạm cầm đầu đường dây là Hoàng Nguyễn Minh Hằng.

Hằng là sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ VH-TT&DL; đóng tại Thừa Thiên – Huế). Hằng ít đi học, ít đến trường, có đời sống xa hoa; thường xuyên sống ở nhà nghỉ, khách sạn; hay đi du lịch. Phụ huynh, người thân của Hằng cũng là cán bộ, công chức…

Hằng quan hệ, giao du với một số đối tượng xã hội, giới giàu có… hằng thường đi lại bằng xe sh, đi đây đó bằng taxi, ô tô và đi xa đến các thành phố lớn, các điểm du lịch bằng máy bay… sự bất thường, bất minh về tài sản cũng như lối sống của một nữ sinh viên này khiến những người xung quanh nghi nghi, thắc mắc.

Hàng chục CBCS âm thầm theo dõi hành tung của Hằng. Khi đã đủ chứng cứ, tư liệu và thời cơ đến, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Lúc 13 giờ 30 ngày 8-6-2020, Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế ập vào nhà nghỉ Huế Xưa (Điềm Phùng Thị, TP.Huế); bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Hằng, thu giữ tại 2 phòng nghỉ 1.303 viên Thu*c lắc, gần 500 triệu đồng, cân tiểu ly để cân M* t*y, nhiều dụng cụ, giấy tờ liên quan...

Tiếp tục đấu tranh, Công an bắt giữ Nguyễn Văn Quang (SN 2000, HKTT: K161 Bùi Thị Xuân, P.Phường Đúc, TP.Huế; ngụ K94 Dương Văn An, TP.Huế) và bạn gái Quang là Ngô Thị Hằng Dung (ngụ đường Lịch Đợi, TP.Huế); thu giữ 625g M* t*y tổng hợp (dạng kemtamin), cân tiểu ly... Các đối tượng đều nghiện M* t*y.

Ngô Thị Hằng Dung cùng bạn trai Nguyễn Văn Quang là những cấp dưới, chân rết trong đường dây M* t*y do Hoàng Nguyễn Minh Hằng điều hành.

Nhiều đối tượng khác là thanh niên, dân xã hội, là sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Huế cũng liên quan đến đường dây M* t*y do Minh Hằng cầm đầu. Trong đó có những cô gái trẻ, đã có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất M* t*y” nhưng được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ như Nguyễn Thị Thủy (quê huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) cùng bạn trai Cao Ngọc Sơn (SN 1997, ngụ TP.Huế) đều là chân rết của Hằng.

Ban đầu, Hằng quanh co, ngoan cố chối tội, không khai báo, cản trở, thách thức lực lượng công an. Trước những chứng cứ thuyết phục, đấu tranh sắc bén, sau 1 ngày 1 đêm thì Hằng nhận tội. Tiếp tục đấu tranh, Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y bắt thêm các đối tượng là “chân rết”, “đại lý” cấp dưới của Hằng; xử lý các đối tượng nghiện M* t*y, trong đó có nhiều sinh viên.

Phụ huynh, người thân của hằng là cán bộ, công chức có lẽ bất ngờ, đau lòng lắm khi biết hằng nghiện M* t*y, đi học nhưng sống xa hoa, điều hành M* t*y.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về M* t*y Công an tỉnh này tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi của những người có liên quan đến đường dây M* t*y này.

Công an huyện Phúc Thọ bắt các đối tượng vận chuyển M* t*y tại huyện Thạch Thất

Khoảng 15h30p ngày 7/6, Đội phòng chống M* t*y huyện Phúc Thọ vây bắt thành công các đối tượng vận chuyển M* t*y tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Triệt phá xưởng sản xuất M* t*y quy mô lớn tại Kon Tum

Nhà xưởng ở thị trấn Đắk Hà (Kon Tum) được một số người Trung Quốc thuê để sản xuất M* t*y. Công an thu giữ hơn 13 tấn tiền chất dùng để sản xuất M* t*y tại cơ sở này.

Hà An

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nu-sinh-10x-dieu-hanh-duong-day-mua-tuy-lien-tinh-70415.html)

Chủ đề liên quan:

điều hành liên tỉnh nữ sinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY