Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nữ tiếp viên hàng không hoàn thiện ngoại hình của mình bằng đôi giày cao gót nhưng có một loại giày quen thuộc họ nhất định không được dùng mỗi khi lên máy bay

Chia sẻ của một nữ tiếp viên hàng không về loại giày được sử dụng khi lên máy bay chắc sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Trên một chuyến bay thì vẻ thanh lịch toát lên từ bộ đồng phục của các tiếp viên hàng không sẽ luôn là điểm nhấn thu hút sự chú ý của tất cả hành khách. Có hãng bay chọn trang phục truyền thống của mỗi quốc gia nhưng cũng có hãng dùng những thiết kế hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên, có một điểm chung khi sử dụng phụ kiện đi kèm là đôi giày thì hầu như hãng hàng không nào cũng giống nhau, đó là nữ tiếp viên không được đi giày cao gót mũi nhọn mà bắt buộc phải đeo mũi tròn hoặc mũi vuông.

Chúng ta đều biết, trong cuộc sống đời thường thì đôi giày mũi nhọn luôn mang đến cho chị em phụ nữ vẻ ngoài thanh thoát và mềm mại. Tuy nhiên, loại giày này lại không được phép sử dụng trong ngành hàng không vì nhiều lý do.

Theo chia sẻ của Khánh Linh, nữ tiếp viên của hãng Pacific Airlines thì các nữ tiếp viên sẽ chỉ dùng giày mũi tròn hoặc mũi vuông với phần gót cũng vuông và chắc chắn. Cô nàng cho hay giày mũi nhọn tuy đẹp nhưng khi dùng trên máy bay thì sẽ không được lịch sự và nghiêm túc.

Không chỉ có vậy, chất liệu của đôi giày tiếp viên hàng không cũng cần phải được kiểm soát bởi hãng bay. Theo đó, các hãng sẽ không cho tiếp viên dùng loại da lộn mà phải dùng da thường để đảm bảo tính quy chuẩn.

Về chuyện mang giày của nữ tiếp viên hàng không, sau khi tham khảo thêm một số thông tin khác nữa thì được biết, sau khi lên máy bay, các tiếp viên có thể không cần mang giày cao gót nữa mà có thể thay sang một đôi giày đế phẳng hơn để dễ dàng trong việc phục vụ hành khách.

Và tất nhiên, vì tính chất công việc phải đứng và đi lại nhiều nên các nữ tiếp viên sẽ phải lựa chọn một đôi giày có chất liệu tốt, vừa đảm bảo sự thanh lịch và giữ sức khỏe cho mình.

Nói thêm về các quy định diện mạo của tiếp viên hàng không thì dường như mỗi hãng bay lại có riêng những nguyên tắc khá ngặt nghèo. Ngoài bộ đồng phục, giày dép thì trên thế giới, Emirates Airlines nổi tiếng là hãng khắt khe khi yêu cầu các tiếp viên của mình phải tô son đỏ và kẻ mắt trong suốt ca làm việc. Ngoài ra, tiếp viên có thể đeo khuyên tai ngọc trai hay dạng đinh tán gắn kim cương hoặc pha lê. Họ không được phép đeo vòng cổ. Đồng hồ đeo tay nếu có nên đơn giản nhất có thể.

Còn về hãng bay của Mỹ United Airlines thì phần trang điểm có thể nhẹ nhàng hơn, tránh những màu quá đậm hoặc chói. Móng tay thì cần được cắt tỉa cẩn thận, không để dài quá 1,3 cm và sơn màu nhã nhặn để phù hợp với đồng phục.

Tiếp viên của hãng cũng chỉ được phép đeo một chiếc khuyên nhỏ cho mỗi bên tai, dáng khuyên tròn không lớn hơn một đồng 10 xu Mỹ. Nếu có bấm khuyên mũi hay ở vị trí nào khác trên cơ thể, họ cũng không được phép để lộ. Thêm nữa, các tiếp viên có thể đeo 4 nhẫn, không quá 2 chiếc mỗi bàn tay (gồm cả nhẫn cưới và nhẫn đính hôn).

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-hoan-thien-ngoai-hinh-cua-minh-bang-doi-giay-cao-got-nhung-co-mot-loai-giay-quen-thuoc-ho-nhat-dinh-khong-duoc-dung-moi-khi-len-may-bay-20200827114219061.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY