Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tác hại của đôi giày cao gót lên cơ thể phái đẹp

Giày cao gót tuy là vật dụng không thể thiếu của phái đẹp nhưng lại gây ra những hệ luỵ không nhỏ đối với sức khỏe.
Mọi phụ nữ đều thấy mình quyến rũ hơn khi mang giày cao gót. Tuy nhiên nó cũng gây ra những tác hại không nhỏ đối với sức khỏe .

Những vấn đề về cột sống: Căng cơ lưng và cơ chân kéo dài cũng sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn ở cột sống và mắt cá chân

Sưng đau dây thần kinh: Đau vùng thắt lưng kinh niên (cuối cùng dẫn đến đau cổ và toàn thân) cũng sẽ dẫn đến sưng đau dây thần kinh

Giảm lượng máu lên não: Mang một đôi giày cao hơn 2 inch (5,08 cm) sẽ làm giảm lượng oxy và máu lên não gây ra một số vấn đề nguy hiểm

Căng cơ gối: Đế giày cao khiến đầu gối căng nhiều, có thể dẫn tới viêm khớp.

Đau vùng thắt lưng: Mang giày cao gót thường xuyên ảnh hưởng đến cột sống của bạn, gây đau vùng thắt lưng kinh niên

Hướng Dương (theo Times of India)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tac-hai-cua-doi-giay-cao-got-len-co-the-phai-dep-n104007.html)

Tin cùng nội dung

  • Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình để bản thân đạt khoái cảm.
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY