Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nữ vận động viên thể hình cụt chân chiến thắng số phận

Trung Quốc-Gui Yuna, 35 tuổi, chỉ có một chân, giành chiến thắng cuộc thi thể hình thế giới và truyền cảm hứng cho nhiều người.

Gui yuna bật khóc khi nhắc đến vụ T*i n*n khiến cô mất đi chân phải năm lên 7 tuổi và quá khứ bị bắt nạt ở trường học. giờ đây cô là nhà vô địch môn thể hình và cựu vận động viên thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Từng thi nhảy xa ở thế vận hội cho người khuyết tật ở athen năm 2004, gui là gương mặt mới trong làng thể hình và giành ngôi vị quán quân vào tháng 11/2020.

Hình ảnh Gui chống nạng trên sân khấu và ý chí mạnh mẽ của cô đã truyền cảm hứng đi khắp nơi và thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông Trung Quốc.

"yếu tố chuyên môn và thể hình có thể không phải là điều quyết định chiến thắng của tôi, mà chính nhờ sự tự tin và can đảm", gui cho biết.

Gui trong hậu trường cuộc thi thể hình của liên đoàn cử tại quốc tế tổ chức tại trung quốc năm 2020. ảnh: scmp.

Gui trải qua những năm đầu đời bên mẹ tại thành phố Nam Ninh. Cha của cô mất trước khi cô chào đời. Nhà vô địch chia sẻ cô không nhớ rõ cái ngày định mệnh khiến cô mất đi chân phải nhưng không thể nào quên thời gian bị bắt nạt ở trường. Cô thường bị trêu chọc, lăng mạ và thậm chí tổn thương về thể chất.

"Tôi đã khóc khi lần đầu bị bạn học đẩy ngã nhưng tôi dần quen với điều đó và tự nhủ rằng tôi sẽ vẫn đứng vững nhờ trái tim kiên cường", Gui chia sẻ.

Gui nuôi nghị lực và rèn luyện để bước vào làng thể thao cho người khuyết tật tại Trung Quốc, sau đó đại diện đất nước tham gia Thế vận hội năm 2004 và đứng thứ 7 ở bộ môn nhảy xa.

Gui cũng thử sức ở môn nhảy cao và bắn cung. Ở Thế vận hội người khuyết tật Bắc Kinh 2008, Gui vinh dự được tham gia rước đuốc.

Gui Yuna tập nâng tạ cùng HLV Zhu Liping tại Thượng Hải. Ảnh: SCMP.

Sau khi nghỉ thi đấu năm 2017, trước khi cộng tác cùng một công ty chuyên về trang trí nhà cửa, Gui chật vật tìm việc làm do sự phân biệt đối xử. Cô bị từ chối vì các nhà tuyển dụng cho rằng cô không phù hợp với hình ảnh của họ.

"Tôi ứng tuyển vào 20 công ty và đều bị từ chối", Gui kể lại.

Gui đối mặt với nhiều sự phân biệt đối xử vì là người khuyết tật. Ảnh: SCMP.

Bên cạnh những bình luận có cánh dành cho Gui trước thành công của cô, vẫn có những ý kiến trái chiều kêu gọi cô bỏ cuộc.

Tuy nhiên, Gui không phải là người dễ từ bỏ. Cô đã mạnh mẽ vượt qua cú sốc đầu đời để

Cô đã quen với việc không còn một bên chân tới mức cô cảm thấy bất ngờ khi người khác hỏi về nó.

"nhiều người cho rằng số phận đã không mỉm cười với tôi nhưng tôi không nghĩ vậy. tôi biết ơn những biến cố bởi điều đó giúp tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và giúp làm nên con người tôi ngày hôm nay", gui chia sẻ.

Mai Dung (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nu-van-dong-vien-the-hinh-cut-chan-chien-thang-so-phan-4219246.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY