Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch bệnh viện K, thêm 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Bệnh viện K hiện đang là “điểm nóng” dịch bệnh COVID-19 sau khi ghi nhận 11 trường hợp ghi nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 07/05. Tính đến hết ngày 08/05, bệnh viện đã hoàn tất công tác lấy mẫu, xét nghiệm RT – PCR với 3.665 mẫu. Hiện tại có 2.450 mẫu âm tính COVID-19 và thêm 01 mẫu nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại Bệnh viện ghi nhận 11 ca bệnh đã công bố ngày 07/05 và sáng nay 09/05 ghi nhận trường hợp nghi ngờ nhiễm COVOD-19 là F1 - người bệnh khoa Ngoại gan mật tụy.

Theo đại diện bệnh viện k cho biết, tính đến hết ngày 08/05, bệnh viện đã hoàn tất công tác lấy mẫu, xét nghiệm rt – pcr với 3.665 mẫu. hiện tại có 2.450 mẫu âm tính covid-19 và thêm 01 mẫu nghi ngờ nhiễm covid-19. 11 trường hợp f0 gồm 7 người bệnh và 4 người nhà đã được chuyển đến bệnh viện thanh nhàn. bệnh viện đã chuyển 32 f1 là người nhà đi cách ly tập trung tại tứ hiệp và thành an; 43 f1 là nhân viên y tế đi cách ly tập trung tại thành an. công tác xét nghiệm vẫn đang được thần tốc triển khai không kể ngày đêm để khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Ổ dịch bệnh viện K, thêm 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

bệnh viện đã hoàn tất công tác lấy mẫu, xét nghiệm RT – PCR với 3.665 mẫu

hiện tại, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm coviv-19 từ ngày 07/05, thì bệnh viện k đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. giám đốc bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa bệnh viện k ở cả 3 cơ sở từ 05h30 ngày 07/05, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bên cạnh đó khẩn trương truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay. đến thời điểm hiện tại công tác lẫy mẫu đã được hoàn tất; cơ bản 2.450 mẫu xét nghiệm rt-pcr cho kết quả âm tính, trong đó chỉ ghi nhận 1 trường hợp f1 của 11 ca bệnh đã ghi nhận tại bệnh viện.

Công tác hậu cần, bổ sung nhu yếu phần cần thiết cho 4000 người cách ly cũng được lên phương án cụ thể, rõ ràng. đến thời điểm hiện tại mọi giải pháp bước đầu triển khai tại bệnh viện k có thể nói là sẵn sàng để ứng phó với dịch bệnh.

Ổ dịch bệnh viện K, thêm 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Công tác hậu cần, bổ sung nhu yếu phần cần thiết cho 4000 người cách ly cũng được lên phương án cụ thể, rõ ràng.

Trước thông tin phong toả của bệnh viện k, nhiều bệnh nhân ngoại trú hoang mang, lo lắng về việc điều trị. tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả điều trị thì ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị thì người bệnh cũng cần phải chủ động thực hiện khuyến cáo phòng chống dịch nghiêm ngặt. với hệ miễn dịch, sức đề kháng suy yếu do điều trị trong thời gian thì việc nhiễm covid-19 sẽ là vấn đề đáng lo ngại với người bệnh có bệnh lý nền, đặc biệt là bệnh ung thư.

do đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và tuân thủ đúng nguyên tắc phòng chống dịch, toàn bộ người bệnh ngoại trú không thể đến bệnh viện k trong khoảng thời gian phong tỏa. thấu hiểu sự lo lắng của người bệnh vì sẽ chậm trễ khoảng 2 - 3 tuần nếu như không điều trị, do đó bệnh viện k đã chủ động trao đổi với sở y tế các tỉnh, bác sỹ điều trị trực tiếp liên hệ hướng dẫn người bệnh và phối hợp cùng cơ sở chuyên khoa ung bướu gần nhất để tiếp tục theo dõi, thực hiện tiếp phác đồ điều trị cho người bệnh trong thời gian này. chúng tôi thực hiện đảm bảo đúng theo mục tiêu kép "vừa khoanh vùng dập dịch nhanh chóng; vừa đảm bảo hiệu quả điều trị" cho tất cả người bệnh.

Ổ dịch bệnh viện K, thêm 1 mẫu nghi ngờ nhiễm Covid-19 - Ảnh 3.

Thời điểm hiện tại là giai đoạn khó khăn, thách thức với không chỉ riêng cán bộ y tế bệnh viện k mà còn với hàng ngàn người bệnh ung thư và nhiều gia đình

Bệnh viện cũng lên phương án điều trị, công tác hậu cần, bổ sung nhu yếu phần cần thiết cho 4000 người cách ly cũng được lên phương án cụ thể, rõ ràng.

Chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp với 02 đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại bệnh viện để hàng ngày chuẩn bị cung ứng đủ suất ăn đảm bảo dinh dưỡng 03 bữa trong ngày cho 4000 người đang cách ly tại bệnh viện. toàn bộ thực phẩm trước khi được đưa vào chế biến đều được trung tâm dinh dưỡng lâm sàng bệnh viện k test lấy mẫu. đại diện bệnh viện k cho biết.

Dù trong thời điểm khó khăn khi toàn bệnh viện phải phong tỏa phục vụ công tác phòng chống dịch nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng đảm bảo chăm sóc cho người bệnh và người nhà với điều kiện tốt nhất. từng buồng bệnh, từng khoa, từng tầng đều cách ly, tuy nhiên cơ sở vật chất tại cả 03 cơ sở của bệnh viện k tại từng đơn vị điều trị đều đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người bệnh và người nhà hàng ngày: như bình tắm nước nóng/lạnh 24/24; nước uống bố trí sẵn tại khoa; tivi tại từng buồng bệnh ....

Tất cả nhu yếu phẩm sẽ được tiếp nhận và chuyển lên khoa với đội ngũ cán bộ chuyên trách và phun khử khuẩn trước khi được bàn giao.

Thời điểm hiện tại là giai đoạn khó khăn, thách thức với không chỉ riêng cán bộ y tế bệnh viện k mà còn với hàng ngàn người bệnh ung thư và nhiều gia đình. tuy nhiên bệnh viện đã có kế hoạch sẵn sàng ứng phó khi ghi nhận trường hợp nhiễm covid-19 do đó dù bước đầu có một số vấn đề phát sinh như bố trí nhân lực; phân luồng cách ly; giải thích, động viên, thuyết phục người bệnh tại từng đơn vị; lấy mẫu và xét nghiệm cho hàng ngàn người trong thời gian ngắn .....

tuy nhiên bệnh viện luôn trong tâm thế chủ động do đó mọi thứ nhanh chóng được thực hiện như đã lập trình sẵn. ngoài ra chúng tôi rất ấm lòng vì nhận được sự chung tay chia sẻ của lãnh đạo bộ y tế; các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các đơn vị, nhà hảo tâm cả nước chung tay đồng hành cùng bệnh viện từ vật tư y tế; khẩu trang; găng tay; đồ bảo hộ; nhu yếu phẩm ....., đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn với chúng tôi và hàng ngàn người bệnh để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/o-dich-benh-vien-k-them-1-mau-nghi-ngo-nhiem-covid-19-20210509110958792.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Cơ thể chúng ta dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn khi sức đề kháng (hay khả năng miễn dịch) bị suy giảm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY