Tin tức hôm nay

Tin tức

Ổ dịch chợ Màng Màng gây chùm ca bệnh “khủng” ở Phú Yên

Kể từ khi dịch khởi phát ở Phú Yên ngày 23/6 cho đến nay (30/6), địa phương này đã ghi nhân 93 ca nhiễm virus SARS-CoV-2

Thông tin từ sở y tế tỉnh phú yên cho biết, từ 17h chiều ngày 29/6 đến 8h sáng ngày 30/6 trên địa bàn tỉnh này có thêm 10 ca nhiễm sars-cov-2 trong cộng đồng; nâng tổng số ca nhiễm kể từ khi dịch khởi phát ở địa phương này hôm 23/6 đến nay (30/6) là 93 ca. trong đó, tp tuy hòa cao nhất với 63 ca, huyện sơn hòa 26 ca, thị xã đông hòa 3 ca và huyện tuy an 1 ca.

Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 toàn bộ tiểu thương các chợ truyền thống ở địa phương

Điều đáng lo ngại là trong số ca bệnh ở tp tuy hòa có 33 ca ở xã xã bình kiến và hầu hết các ca bệnh đều khởi phát từ ổ dịch chợ màng màng. lo ngại hơn nữa là không chỉ ở xã bình kiến, mà nhiều ca bệnh ở các địa phương khác cũng dính dáng đến ổ dịch này.

Từ ổ dịch chợ màng màng, ubnd tp tuy hòa lần lượt đóng cửa tạm thời chợ tuy hòa – trung tâm giao thương lớn nhất ở phú yên và chợ tân hiệp ở phường 2 sau khi phát hiện lịch trình f0 đến hai chợ này với nhiều thông tin phức tạp. trung tâm y tế tp tuy hòa đã và đang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 toàn bộ tiểu thương, người phụ việc kinh doanh và người làm việc tại các chợ truyền thống ở địa phương. bước đâì đã phát hiện hai tiểu thương bán thịt lợn ở chợ tuy hòa nhiễm sars-cov-2.


Hữu Toàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/O-dich-cho-Mang-Mang-gay-chum-ca-benh-khung-o-Phu-Yen-647919/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY