Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ôm mộng làm giàu mong Tết ấm, nàng công sở nhận cái kết đắng với khoản nợ 200 triệu

Trong môi trường công sở không hiếm có những trường hợp ôm mộng làm giàu thật nhanh, cứ thế với số tiền đi làm tích cóp bấy nhiêu lâu đã đổ vào một phi vụ làm ăn kinh doanh nào đó hệt như câu chuyện dưới đây.

Với nhiều dân công sở mà nói, thưởng Tết mới về mà đã tiêu sạch sau 3 ngày có lẽ là cái chuyện không còn gì khốn khổ bằng. Tuy nhiên, phải lâm vào tình cảnh như cô Cô kể, do “toang” một phi vụ làm ăn với số vốn lên đến 280 triệu (trong đó hết 100 triệu là tiền vay) và khi trắng tay cô còn âm thêm gần 100 triệu nữa nên tổng kết trước Tết, cô hiện đang mang số nợ gần 200 triệu ở tuổi đời 25.

“Nhật ký vỡ nợ ngày giáp Tết. Đời mình đang đi vào bế tắc các bạn ạ. Vỡ nợ tuổi 25 - phận nữ nhi, 15 bến nước bảy nổi ba chìm, sau bao năm tích cóp thì mình bắt đầu lao vào công cuộc làm ăn với 180 triệu trong tay và 100 triệu vay thêm, trôi nổi co kéo được 8 tháng thì giờ chính thức toang và âm thêm gần 100 triệu.

Giờ ngày nào mở mắt ra cũng là áp lực về tiền. Rất cần hướng đi và cách khắc phục của các tiền bối đã từng vỡ nợ, chứ mình sắp phát điên rồi. Giờ mà báo nợ về nhà là coi như nhà mất Tết, bố mẹ mình cũng già rồi, tâm lý lại kém. Tư vấn giúp tao với”.

Quả thật, trong môi trường công sở không hiếm có những trường hợp ôm mộng làm giàu thật nhanh, cứ thế với số tiền đi làm tích cóp bấy nhiêu lâu đã đổ vào một phi vụ làm ăn kinh doanh nào đó. Cho đến khi vỡ mộng, trắng tay mới trách sao cuộc đời cay nghiệt. Thông thường nhân vật chính của những trường hợp này đều là những người trẻ, chưa thấu sự đời và cho rằng đồng tiền thật dễ kiếm. Âu cũng là một cú sốc đầu đời đau điếng!

Và dường như hiểu được tính chất trên nên câu chuyện của cô nàng công sở kia sau khi đăng đàn ít lâu vào trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên MXH đã nhận được khá nhiều sự quan tâm. Bên dưới phần bình luận, không khó để nhìn thấy những lời khuyên, lời an ủi: “Thôi cố gắng”, “vấp ngã đầu đời thôi, rồi cũng qua”, “còn trẻ, tương lai còn dài tiền sẽ làm ra thêm được”, “buồn thì buồn thật nhưng cũng đừng suy nghĩ tiêu cực quá”,...

Tuy nhiên, bên cạnh các bình luận như trên, một số ít dân mạng “có tâm” hơn đã cho nàng công sở nhân vật chính vài lời khuyên như sau:

“Mới 200 triệu ăn thua gì mà bế tắc. Tốt nhất bảo bố mẹ, không ai thương con bằng bố mẹ. Mình biết tâm lý bạn xấu hổ, trách mình, thương bố mẹ nhưng trường hợp này một mình bạn không giải quyết được đâu, bố mẹ sẽ cùng bạn tháo gỡ. Còn người là còn của, phải đối mặt với sự thật thôi”.

“Nếu dính nợ lãi cao thì tốt nhất về nói chuyện với bố mẹ cắm bìa đỏ mà trả, sau đấy làm trả nợ dần. 5 năm không hết thì 10 năm. Chứ để nặng lãi nó dí cho chỉ có nghĩ quẩn ăn không ngon ngủ không yên, hại tinh thần và sức khỏe lắm”.

“Báo nhà. Trước sau cũng phải báo, báo luôn đi. Đừng để đầu năm mới báo, 3 cái đầu sẽ hơn 1 cái đầu đấy, bố mẹ già không khoanh tay đứng nhìn đâu. Được bố mẹ hỗ trợ thì rút kinh nghiệm, sau đừng có mộng mơ làm giàu khi chưa có gì chắc chắn. Dù thực không biết bạn kinh doanh cái gì mà dám mượn nợ cả trăm triệu ở tuổi 25 đấy”.

Dù tất thảy những lời khuyên đều cùng một nội dung là bảo nàng công sở nên nói thật cho gia đình nghe, nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên không dám cho rằng đây là phương án bổ ích nhất cho tình cảnh trên.

Chỉ hy vọng, qua những lời an ủi, lời khuyên ấy, nàng công sở trẻ sẽ tự vấn với chính mình và tìm ra đường hướng giải quyết tốt nhất cho cái hoàn cảnh mà chỉ có mỗi mình mình mới có thể hiểu thấu, ít nhất là phấn chấn tinh thần hơn và thoát khỏi cú sốc đầu đời, đừng mãi sống trong bế tắc bởi nó chẳng có ích gì đâu.

Ngoài ra, nếu may mắn có thể giải quyết nhanh gọn thì hãy xem đây là một bài học quý cho chính bản thân mình trên con đường sự nghiệp nói riêng và cuộc đời còn rất dài phía trước nói chung!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/om-mong-lam-giau-mong-tet-am-nang-cong-so-nhan-cai-ket-dang-voi-khoan-no-200-trieu-20200113044514376.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY