Kinh tế xã hội hôm nay

Ồn ào “dùng chân bấm thang máy” và chuyện người nổi tiếng “ăn trông nồi, ngồi trông hướng”

Xung quanh những câu chuyện ồn ào về cách ứng xử kém văn minh của người nổi tiếng nơi công cộng, Hoa hậu Phan Hoàng Thu đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

Chào Hoa hậu Phan Hoàng Thu! Là người của công chúng, chị coi trọng thế nào về việc giữ gìn hình ảnh, nhất là khi xuất hiện ở nơi công cộng?

Tôi tuy không phải sao hạng A nhưng có danh hiệu và hoạt động trong showbiz một thời gian dài nên cũng khá nhiều người biết tới. Thú thật, tôi rất thích tụ tập bạn bè, đi ăn uống, mua sắm, gặp người nọ người kia, thế nên tôi luôn lịch sự với những người phục vụ cho mình hơn mức bình thường. Chẳng phải giả tạo mà là thói quen của tôi từ khi mới bước chân vào con đường nghệ thuật.

Người xưa có câu “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”. Đã làm nghệ thuật thì phải nhân đôi câu các cụ dạy mà sống cẩn thận gấp đôi. Đặc biệt, tôi lại còn mang danh Hoa hậu, nhiều khi muốn bông đùa với bạn bè nhưng cũng không dám quá trớn ở nơi công cộng, sợ người khác để ý rồi có những suy nghĩ khác về mình. Tôi quan niệm, bước ra đường là phải đẹp, phải chỉn chu, không cần biết đi đâu, gặp ai, làm gì. Nói chung, tôi cảm thấy khá mệt và áp lực.

Mới đây, vợ chồng Chúng Huyền Thanh - Jay Quân bị chỉ trích vì hành động “dùng chân bấm thang máy”. Bị “ném đá”, họ giải thích, đó chỉ là một trò đùa. Chị nhìn nhận thế nào về hành động và cách biện minh này?

Đứng ở góc nhìn của cá nhân, tôi cho rằng các bạn ấy đang đùa thật, kiểu trẻ trung, nhí nhảnh. Tất nhiên, việc hai vợ chồng đùa nhau là chuyện hoàn toàn bình thường. Nhưng, dưới góc nhìn của công chúng đối với người nổi tiếng, họ khắt khe hơn rất nhiều. Khi nghệ sĩ được khán giả yêu quý và chú ý, thì mình lại càng phải cẩn thận giữ gìn hình ảnh hơn nữa, nếu không ranh giới từ yêu thành ghét của công chúng rất mong manh.

Lại nhắc đến trò đùa của vợ chồng cô người mẫu, nếu đổi lại là người thường thì có lẽ sẽ ít bị để ý hơn. Người ta không nói không phải vì hành động đó đúng, mà vì người bình thường có mấy ai biết đâu mà quan tâm. Nhưng, người của công chúng lại khác, chấp nhận nổi tiếng thì phải chấp nhận sống nguyên tắc hơn người khác nếu không muốn bị “ném đá”. Hơn nữa, hành động “dùng chân bấm thang máy” nhìn hơi mất vệ sinh trong thời kỳ dịch bệnh nhạy cảm này. Công chúng “ném đá” cũng không sai, nhưng khi họ đã nhận thức được lỗi sai thì cũng mong mọi người nhẹ tay cho đôi bạn trẻ.

Trước đó, không ít nghệ sĩ bị “mất điểm” trầm trọng chỉ vì những “đôi chân hư hỏng” kém duyên nơi công cộng như: vô tư gác chân, giẫm đạp, ngồi lên những vật dụng, địa điểm bị cấm. Nhìn trực diện về những hành động này, quan điểm của chị thế nào về sự vô tư thái quá nơi công cộng?

Chả dám nói đâu xa, đôi khi tôi cũng phải gồng mình lên để không vô tư quá nơi công cộng. Tất nhiên là những hành động vô tư đó không trái với đạo đức và thuần phong mỹ tục. Bước chân vào showbiz, đôi khi chúng ta phải sống với nhiều nhân cách trong một con người. Đôi khi mệt mỏi quá mà quên mất mình đang ở vị trí nào, và những ai đang đánh giá mình. Thật sự vì vô tư, vô tâm quá mà. Chẳng ai nắm tay được cả ngày, người của công chúng thì cũng là con người nên cũng không tránh khỏi những sai sót. Chỉ mong khán giả giơ cao đánh khẽ, nhẹ nhàng nhắc nhở thôi chứ đừng ghét bỏ.

Từ những chuyện này, bài học rút ra cho nghệ sĩ là gì?

Tôi cũng không phải thánh, nên cũng không dám nói là chưa từng làm gì sai. Tận đáy lòng chỉ mong các bạn, cũng như tự nhắc nhở bản thân cố gắng hành xử tinh tế và duyên dáng hơn một chút để đỡ mất điểm trong mắt công chúng.

Cảm ơn chia sẻ của chị!

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/on-ao-dung-chan-bam-thang-may-va-chuyen-nguoi-noi-tieng-an-trong-noi-ngoi-trong-huong-a474347.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY