Tâm sự hôm nay

Khóc cười với thế giới “ảo” facebook của người nổi tiếng

Chơi “fây” (Facebook) đã trở thành thói quen của nhiều người nổi tiếng. Cũng từ thú chơi này mà nhiều người được yêu mến hơn nhưng cũng không ít người “tiền mất, tật mang”.
Được “yêu” hơn

Nếu không có facebook, hẳn nhiều người sẽ không biết sau bề ngoài có vẻ khó gần của đạo diễn trần lực là một người cực kỳ hài hước. vị đạo diễn tài hoa thường xuyên có những chia sẻ rất dí dỏm về đủ thứ chuyện trên đời, bao gồm cả những mẩu hội thoại thú vị giữa mình và các con. có dạo người ta đồn cuộc hôn nhân với người vợ thứ ba của anh tan vỡ, cánh báo chí dồn dập hỏi nhưng anh quyết không hé nửa lời về chuyện riêng tư. tuy vậy thời gian đó, thỉnh thoảng trần lực lại đưa lên facebook những hình ảnh bình dị về tổ ấm của mình.

Vậy là mọi người hiểu đó chỉ là tin đồn. Thông tin về lịch hàng ngày của anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ, thậm chí còn phong anh là “ông bố mê con nhất Việt Nam” khi quay như chong chóng với một đàn 3 đứa con nhỏ: buổi sáng đánh thức các con dậy, cho chúng đánh răng, rửa mặt rồi đưa cô Bông, cậu Bờm ra bến bắt xe đi học, sau đó quay về nhà đưa cậu út tới nhà trẻ… Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn có tài lẻ là thích chụp ảnh và chụp ảnh đẹp không kém nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhờ vậy mà người ta biết thêm về một Trần Lực rất dung dị, đáng yêu và cũng vô cùng lãng mạn.

Xuân hinh tham gia facebook khá muộn so với giới nghệ sĩ. danh hài đất bắc thổ lộ, trước đây anh cũng chẳng quan tâm đến mạng xã hội này, sau thấy nhiều người lập facebook “giả” lấy tên anh nên anh mới quyết dùng. xuân hinh coi đây như trang nhật ký nghề nghiệp nên thường hay chia sẻ hình ảnh của rất nhiều vở diễn với mong muốn tìm hiểu tâm tư tình cảm của lớp trẻ bây giờ. qua kênh này mà nhiều người biết thêm những thông tin thú vị về cuộc sống riêng của xuân hinh như ảnh xuân hinh chụp với gia đình kèm theo thông báo đây là gia đình nhỏ của mình “1 vợ, 2 con, đẻ đúng kế hoạch nhà nước”. xuân hinh trưng ảnh gia đình chỉ vì nhiều người cứ lầm tưởng thanh thanh hiền là vợ của anh nên gọi điện đến nhà hỏi thăm loạn cả lên.

Và cũng bị “xấu” đi

Trong một lần có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho liveshow đầu tiên, diễn viên hài Thúy Nga từng quả quyết sẽ không bao giờ chia sẻ chuyện riêng tư với công chúng mà để dành đến cuối đời thì ngồi viết hồi ký. Nhưng mới đây cô lại mang chuyện riêng “khoe” trên Facebook. Mà lần “khoe” này lại đúng kiểu “vạch áo cho người xem lưng” với việc kể tội người chồng cũ đã lừa tiền mình thế nào, rồi đánh đập mình ra sao… Dĩ nhiên câu chuyện của cô lập tức trở thành miếng mồi ngon để không ít người nhảy vào đàm tiếu. Người thì bảo “buồn nhỉ, thương thế”, người thì bán tín bán nghi bảo cô gây “scandal” để đánh bóng tên tuổi, nhưng tựu trung vẫn là câu cảm thán: “Buồn về thần tượng quá!”. Nhiều người cho rằng hình ảnh của Thúy Nga đã bị xấu đi rất nhiều khi cô đem chuyện riêng tư lên mạng xã hội.

Trước đó không lâu, ca sĩ phương thanh cũng từng lên facebook tố nhà sản xuất phim “hương ga” lập lờ chuyện trả tiền cát-sê làm xôn xao dư luận. những lời chia sẻ kiểu: “phim lời, bạn lấy, còn tôi đi hát mà không có tiền thì sống bằng cái gì?” làm không ít người yêu mến “chị chanh” không khỏi ngỡ ngàng. được biết sau đó, nữ ca sĩ đã quyết định xóa những dòng chia sẻ đầy bức xúc này vì nhà sản xuất đã tìm đến cô đề nghị trao đổi kín, nhưng không quên thông báo nếu cuộc nói chuyện không thành công thì cô sẽ kể tất cả với giới truyền thông.

Những chuyện chẳng đẹp đẽ như trên được nghệ sĩ tung lên facebook sẽ nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt và trở thành câu chuyện để mọi người bàn tán, thậm chí là chế giễu. đành rằng facebook chỉ là mạng xã hội ảo và đó là nơi mỗi người có quyền bày tỏ quan điểm cá nhân, song bởi vậy mà công chúng cũng nghe, biết những điều không hay về thần tượng của mình. chưa kể, cái được chẳng thấy đâu nhưng mất mát lớn nhất từ những lời chia sẻ thiếu suy nghĩ này thì rất rõ ràng, đó là mất hình ảnh và có khi là mất cả người thương. có lẽ cũng bởi nhận thức rõ điều này mà danh hài hoài linh từng tuyên bố anh có một nguyên tắc bất di bất dịch là không bao giờ tâm sự, bày tỏ quan điểm cá nhân trên facebook mà chỉ chia sẻ những hình ảnh vui và vài câu nói hóm hỉnh!

Theo An ninh Thủ đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khoc-cuoi-voi-the-gioi-ao-facebook-cua-nguoi-noi-tieng-5950.html)

Chủ đề liên quan:

facebook người nổi tiếng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY