Tâm sự hôm nay

Showbiz Việt: “Nổi loạn” thế nào cho đúng?

Chưa bao giờ trong giới Showbiz Việt lại lắm điều tiếng như thời gian gần đây nên nhiều người đã phải thốt lên: Showbiz đang hỗn loạn!
Chưa bao giờ trong giới showbiz việt lại lắm điều tiếng như thời gian gần đây nên nhiều người đã phải thốt lên: "Showbiz đang hỗn loạn!"

Đa số họ muốn đến đích nổi tiếng bằng tai tiếng. Họ không cần tài năng, mà chỉ chăm chăm lột đồ, khoe thân, phát ngôn phản cảm, chửi tục, khoe của lố bịch,"dìm hàng", xỉ vả nhiếc móc nhau như hàng tôm hàng cá hay bằng những hành động đi ngược với văn hóa, với thuần phong mỹ tục của dân tộc... Đây là chiêu để nổi tiếng nhanh nhất. Nhiều bạn trẻ vừa bước ra từ một cuộc thi cũng muốn đốt cháy thời gian "nổi loạn"để được nổi tiếng với mục đích là kiếm nhiều tiền.

Những ngày gần đây, trong chuyến du lịch Thái Lan, Angela Ngọc Trinh không nội y, đã khoe hình ảnh mình đang phiêu trong khi hút shisha, bên cạnh người bạn thân.

Mới rồi, ca sĩ V J trẻ Sĩ Thanh cũng tung hàng loạt ảnh lả lơi phiêu cùng cùng làn khói Thu*c một cách đê mê. Trước sự tranh cãi của công chúng, Sĩ Thanh đã khẳng định: "Có thể có nhiều người ác cảm khi nhìn thấy những hình ảnh này, nhưng sự nổi loạn trong tính cách là điều cá nhân mỗi người ai cũng có, chỉ là ai dám thể hiện đúng những bản chất thật trong con người mình mà thôi. nổi loạn có ý thức vẫn khác với việc thể hiện mình đầy phản cảm..." Vâng, mỗi người có cách sống riêng, cách thể hiện và khẳng định mình riêng. Nhất là với ca sĩ, diễn viên, người đẹp, người mẫu, các bạn có thể "nổi loạn" để khẳng định mình. Nhưng phải "nổi loạn" thế nào cho đúng? Đó là điều công chúng đòi hỏi ở những người làm nghệ thuật. Ví như một ca sĩ có thể tạo ra phong cách thể hiện riêng của mình. Cho nên nhiều ca khúc cách mạng được các ca sĩ trẻ thể hiện bằng những lối hát mới như rock, pop rất hay, lôi cuốn cả những khán giả lớn tuổi khó tính nhất. Sự sáng tạo, sự đột phá lớn của một vai diễn sẽ làm nên sự thành công. Đó là sự " nổi loạn"rất cần thiết, rất đáng làm và đáng trân trọng. Cách "nổi loạn" này là sự khẳng định sự sáng tạo, thể hiện tài năng của mỗi người trước công chúng.

Nhưng nếu "nổi loạn" bằng những hình ảnh không đẹp như Sĩ Thanh, Angela Ngọc Trinh thì hoàn toàn không nên. Hành động của các bạn vô tình khuyến khích những người hâm mộ trẻ tuổi hút hít. Bởi vì, chắc các bạn cũng biết, Nhà nước đang vận động toàn dân không hút Thu*c lá và cấm mọi người, trong đó có giới trẻ hút M* t*y cũng như shisha vì những tác hại của nó. Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo: Một phiên hút shisha thường từ 20-28 phút, lượng khói hít vào tương đương hút 100 điếu Thu*c lá. Loại khói này sẽ gây nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch phổi, ung thư. Và nó cũng gây nghiện như M* t*y. Hiện nay hút shisha trong giới trẻ đang thành phong trào. Thật nguy hại cho xã hội khi giới trẻ tự đầu độc mình. Tương lai đất nước sẽ ra sao khi toàn những thanh niên nghiện ngập, bệnh hoạn? Vì vậy, tôi không đồng tình với quan niệm "nổi loạn" của Sĩ Thanh!

Các bạn đã biết, người của công chúng có ảnh hưởng rất lớn đến công chúng và nhất là thanh thiếu niên. Họ coi rất nhiều ca sĩ, diễn viên là thần tượng của mình. bởi vậy, có nhiều Fan rất trung thành với thần tượng. Bởi vậy, những việc làm của các bạn dễ được bắt chước. Không phải bất cứ bạn trẻ nào cũng biết chọn lựa cái hay, cái tốt mà học tập. Cho nên khi người trong giới sowbiz đưa hình ảnh mình hút hít hay ăn mặc lố lăng, ứng xử kiểu hàng tôm hàng cá lên trước công chúng, chăc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều bạn trẻ. Cho nên, những hình ảnh ấy thật phản cảm và phản giáo dục! Cho nên, ca sĩ trẻ Sĩ thanh cho rằng những hành động của mình là sự nổi loạn có ý thức, không phản cảm là quan niệm sai lầm.

Khán giả có đủ trình độ để đánh giá đâu là trò lố, đâu là tài năng thực của một ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Họ cũng có quyền đòi hỏi những người làm nghệ thuật đủ cả đức và tài. Vì vậy, những việc các bạn làm như trên sẽ khiến danh dự, uy tín của các bạn mai một. Một Abgela Ngọc Trinh đáng yêu, xinh xắn, một ca sĩ trẻ Sĩ Thanh hiền hậu, ngoan ngoãn mà các bạn gây dựng bao năm trong lòng khán giả sẽ không còn. Kiếm củi ba năm, thiếu cháy một giờ. Đó là điều vô cùng đáng tiếc! Người viết bài này rất cảm thông với tuổi trẻ. Họ luôn muốn phá cách, muốn những gì mới mẻ, muốn làm những gì mình thích. Nhưng đã là người của công chúng, hãy nên thận trọng và giữ gìn để mình mãi lung linh, đáng yêu trong lòng khán giả. Chỉ sự "nổi loạn" có tự trọng để tài năng và nhân cách tỏa sáng mới được khán giả yêu quý, mến mộ!

Minh Khánh

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-showbiz-viet-noi-loan-the-nao-cho-dung-5612.html)
Từ khóa: showbiz việt

Chủ đề liên quan:

showbiz showbiz việt thế nào

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY