Bạn nên biết hôm nay

Vitamin E có lợi cho da như thế nào?

Da tôi rất khô, phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm. Gần đây có người mách dùng vitamin E để vừa cải thiện da khô, vừa chống lão hoá.
Da tôi rất khô, phải thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm. Gần đây có người mách dùng vitamin e để vừa cải thiện da khô, vừa chống lão hoá. Xin hỏi, vitamin e có các tác dụng trên không? Nếu có thì dùng thế nào cho hiệu quả?

Vũ Thu Giang (Nghệ An)

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da khô. Đó có thể là do bản chất của da thiếu độ ẩm, khi lớp biểu bì chứa nước trên da ch*t đi tạo nên sự bay hơi của mỡ tự nhiên. Có thể là do tác động của ánh nắng mặt trời; do tuổi tác; do sử dụng hóa chất có độ tẩy rửa mạnh, hoặc dùng quá nhiều hóa chất tẩy rửa khiến chất dầu bảo vệ da bị mất hết; do môi trường hanh khô khiến hơi nước bay nhanh... vitamin e có tác dụng giúp cho tế bào phát triển bình thường, chống lão hóa, bảo vệ mô khỏi quá trình ôxy hóa, giúp tạo hồng cầu, giúp phổi và các cơ quan khác không bị ô nhiễm, ngăn ngừa sự phá hủy hồng cầu bởi các chất độc trong máu, làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào, làm giảm bớt sự sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi. vitamin e còn làm cho da không bị khô, duy trì sự tươi mới của làn da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn. Chính nhờ những tác dụng này mà vitamin e đã được bổ sung vào hầu hết các kem dưỡng da, giữ ẩm. Bên cạnh dùng kem dưỡng có vitamin e, ăn uống đủ chất, nhất là vitamin và khoáng chất, bạn có thể dùng vitamin e thiên nhiên 400 uống ngày 1 viên, và sinh tố nhóm B, vitamin B5, vitamin H để chống lão hóa, bảo vệ da.

BS. Cẩm Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vitamin-e-co-loi-cho-da-nhu-the-nao-4621.html)
Từ khóa: vitamin e

Chủ đề liên quan:

thế nào vitamin vitamin e

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY