Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 lợi ích lớn khi bổ sung vitamin E nhưng lưu ý 2 điều này tránh thuốc bổ thành thuốc độc

Nhiều người sử dụng vitamin E như một loại thần dược để trẻ hóa. Tuy nhiên, có 2 lưu ý khi dùng vitamin E bạn cần biết để tránh lợi bất cập hại.

VitaminElà một loại vitamin tan trong chất béo, chứa nhiều loại hoạt chất, có tác dụng phòng ngừa tốt đối với một số bệnh.Vitamin Ethuộc vềchất chống oxy hóa mạnh, được mệnh danh là ngôi sao chống oxy hoá.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người sử dụng vitamin E để chăm sóc sức khỏe.Vậy,bổ sung vitamin E đúng cáchsẽ mang lại những lợi ích gì?

Ảnh minh hoạ.

Lợi ích khi dùng vitamin E

1. Vitamin E giúp trì hoãn lão hóa da

Vitamin E có thể làm gián đoạn phản ứng dây chuyền của các gốc tự do, bảo vệ sự ổn định của màng tế bào, ngăn chặn sự hình thành lipofuscin, đạt được hiệu quả làm trắng da.

Hơn nữa, vitamin E còn có thể duy trì tính đàn hồi của các mô liên kết và có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da.Vì vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo nên nó cũng có tác dụng cải thiện tốt đối với da khô và dễ bị nếp nhăn.

Do đó, bổ sung một số vitamin E thích hợp không chỉ có thể loại bỏ vết bẩn, giảm nếp nhăn, duy trì độ đàn hồi của da mà còn làm chậm quá trình lão hóa da quá mức.

2. Cải thiện chuyển hóa lipid

Vitamin E có thể làm giãn mạch nên đối với bệnh nhâncao huyết áp, bổ sung hợp lý một số loại vitamin có thể giúp hạ huyết áp.

Vitamin E có tác dụng chống đông máu mạnh, có thể thúc đẩy bài tiết nhanh một số thành phần lipid trong mạch máu, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, nâng cao tốc độ tuần hoàn máu của toàn cơ thể, ngăn ngừa huyết khối và xơvữađộngmạch.

3. Thúc đẩy quá trình tiết hormone sinh dục

Vitamin E hay còn gọi là tocopherol có khả năng tăng cường khả năng sinh sản của nam giới và nữ giới.Bổ sung vitamin E hợp lý có thể tăng sức sống và số lượng tinh trùng ở nam giới.

Đối với phụ nữ, bổ sung hợp lý một số vitamin E có thể tăng cường chức năng của buồng trứng và tăng số lượng nang trứng.Nó cũng có thể làm tăng mức độ estrogen ở phụ nữ và đạt được hiệu quả cải thiện khả năng sinh sản.

Các lưu ý khi bổ sung vitamin e là gì?

Mặc dù bổ sung vitamin e đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người, nhưng khi bổ sung vitamin e cũng cần lưu ý một số lưu ý.

Không bổ sung quá mức

Nếu cơ thể thiếu hụt trầm trọng loại vitamin này thì cần bổ sung một số loại vitamin E tự nhiên dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Do sử dụng lâu dài hoặc liều lượng lớn vitamin E, khả năng gây tắc mạch phổi và viêm tắc tĩnh mạch đặc biệt cao.Trường hợp nặng thậm chí có thể dẫn đến ngộ độc, rất nguy hại cho sức khỏe.

Chú ý chống chỉ định của thuốc

Khi bổ sung vitamin E, không được dùng chung với aspirin, vitamin K, estrogen, digitalis và neomycin.Những loại thuốc này có khả năng gây ra một số phản ứng bất lợi khi dùng cùng với vitamin E. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc mà còn có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu.

Nhìn chung, việc bổ sung một lượng vitamin e thích hợp có 3 lợi ích đối với cơ thể con người.nhưng khi bổ sung vitamin e nhất định phải nhớ 2 điểm trên.

Ngoài ra, vitamin E có rất nhiều trong nhiều loại thực phẩm.Chẳng hạn như tất cả các loại trái cây và rau quả, trứng, các loại hạt,thịt nạc, mỡ lợn, sữa.Các loại thực phẩm này có thể tăng hợp lý trong khẩu phần ăn, vitamin E tự nhiên này dễ được cơ thể hấp thụ, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association/AHA) đã đưa ra một khuyến cáo người khỏe mạnh nên bổ sung các chất chống oxy hóa trong đó có vitamin E bằng cách thực hiện chế độ ăn hợp lý có nhiều trái cây, rau và ngũ cốc thay vì từ các thực phẩm chức năng bổ sung. Do các thực phẩm chức năng bổ sung này có nhiều nguy hại cho sức khỏe nhiều hơn là lợi ích của nó mang lại.

Theo Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://yeugiadinh.vn/song-khoe/3-loi-ich-lon-khi-bo-sung-vitamin-e-nhung-luu-y-2-dieu-nay-tranh-thuoc-bo-thanh-thuoc-doc-d162202.html

Theo Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loi-ich-lon-khi-bo-sung-vitamin-e-nhung-luu-y-2-dieu-nay-tranh-thuoc-bo-thanh-thuoc-doc/20230730105649788)

Tin cùng nội dung

  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY