Kinh tế xã hội hôm nay

Ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

MangYTe - Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện trước bệnh viện Ung bướu TP HCM với xe cứu thương có dòng chữ Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí.

Trưa 28/8, nhiều người có mặt trước bệnh viện Ung bướu TP HCM trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh bất ngờ khi ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 xuất hiện cùng chiếc xe cứu thương có dòng chữ "Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí".

Ông Đoàn Ngọc Hải và chiếc xe cứu thương của mình.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, chiếc xe này do ông bỏ tiền mua dùng để chở bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Ung bướu về quê và hoàn toàn miễn phí.

Mỗi chuyến xe chở bệnh nhân từ TP HCM về Hà Nội hiện chi phí khoảng 21 triệu, về miền Trung khoảng 15 triệu, về miền Tây khoảng 10 triệu đồng.

Xe cứu thương miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải.

"Để hỗ trợ phần nào khó khăn cho bệnh nhân, tôi đã dùng tiền mua xe cứu thương, phục vụ cho người nghèo, giúp họ bớt một phần nào chi phí", ông Hải tâm sự.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã xây một căn nhà ở quận 12, TP.HCM, dành cho người nghèo vô gia cư. Chia sẻ về những dự định sắp tới, ông Hải cho biết vẫn thích cuộc sống hiện tại, kinh doanh và làm từ thiện.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ong-doan-ngoc-hai-tu-lai-xe-cuu-thuong-cho-benh-nhan-ngheo-ve-que-mien-phi-20200828182031761.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY