Khoa học hôm nay

Ông lão về hưu khiến chuyên gia thẩm định kinh ngạc khi sở hữu bát cổ 6,5 tỷ thời Hoàng đế Phổ Nghi

Ngay khi nhìn thấy dòng chữ dưới đáy bát, vị chuyên gia kinh ngạc và lập tức hỏi về nguồn gốc gia đình ông lão.

Câu chuyện nói về một ông lão về hưu tại Hà Bắc (Trung Quốc) đã cầm chiếc bát cổ của gia đình đến gặp chuyên gia nhờ thẩm định. Sau khi xem xét cẩn thận và nhìn thấy dòng chữ dưới đáy bát, vị chuyên này vô cùng kinh ngạc và lập tức hỏi về nguồn gốc gia đình ông lão.

Ngay khi nhìn thấy dòng chữ dưới đáy bát, vị chuyên gia kinh ngạc và lập tức hỏi về nguồn gốc gia đình ông lão.

Đáp lời chuyên gia, ông lão nói chiếc bát là bảo vật tổ tiên của gia đình. nó có từ thời nhà thanh, do hoàng đế khi đó ban cho gia đình. ban đầu vị chuyên gia không tin vào điều đó, nghĩ rằng đây có thể là đồ giả mạo.

Cho đến khi vị chuyên gia dùng tay chạm lên hoa văn, chuyên gia mới thấy chất liệu của bát rất tốt, mọi phương diện kỹ thuật đều vô cùng tinh xảo, giống như bảo vật trong cung. Dòng chữ lớn dưới đáy bát "Hệ thống hoàng gia Tuyên Thống" đã chứng thực nghi vấn của vị chuyên gia.

Chiếc bát quả thực là đồ vật quý giá có từ thời hoàng đế phổ nghi. vị chuyên gia tiếp tục hoài nghi làm cách nào mà chiếc bát lại nằm trong tay gia đình ông lão, bởi hoàng đế phổ nghi không có con nên gia định không thể nào là hậu duệ đời sau.

Chiếc bát được nhiều chuyên gia thẩm định cẩn thận lại, và xác nhận chiếc bát ngọc này là thật. Nó là một trong những bảo vật được bán bởi Phổ Nghi. Hóa ra là trước đây, vì kinh tế khó khăn mà Phổ Nghi đã phải vận chuyển một số lượng lớn bảo vật từ trong cung ra bên ngoài để bán, một trong số đó đã bị bán tháo.

Nhóm chuyên gia đề nghị ông lão giao chiếc bát này cho nhà nước để đưa nó vào bảo tàng, thuận lợi cho việc nghiên cứu khảo cổ và mọi người cùng được chiêm ngưỡng.

Ông không không đồng ý, vì cho rằng chiếc bát này có thể bán đấu giá với giá 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6,5 tỷ VNĐ). Ông sẽ không giao lại mà giữ để truyền lại cho đời sau.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/ong-lao-ve-huu-khien-chuyen-gia-tham-dinh-kinh-ngac-khi-so-huu-bat-co-65-ty-thoi-hoang-de-pho-nghi-d185893.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ong-lao-ve-huu-khien-chuyen-gia-tham-dinh-kinh-ngac-khi-so-huu-bat-co-6-5-ty-thoi-hoang-de-pho-nghi/20231208090055162)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY