Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ông Putin nói Nga chống dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết, với tổn thất tối thiểu, Nga đã xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn Mỹ. Ông lý giải kết quả của Mỹ không tốt như ở Nga do chính quyền bang và liên bang nước này không đồng lòng.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, với hơn 528.000 ca nhiễm, trong đó gần 7.000 ca Tu vong, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác. Trong khi ở Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, số ca nhiễm đã vượt hơn 2.1 triệu và gần 118.000 người ch*t.

"chúng ta đang làm việc khá suôn sẻ, vượt qua đại dịch một cách tự tin và với tổn thất tối thiểu. nhưng ở mỹ mọi thứ không diễn ra như vậy", tổng thống putin nói trên truyền hình nhà nước rossiya 1 hôm 14.6.

Ông putin chỉ trích sự lãnh đạo thiếu quyết liệt trong việc đối phó với dịch bệnh ở mỹ, khi "tổng thống nói cần phải làm điều này điều kia nhưng các thống đốc lại nói với tổng thống rằng cần phải làm gì". theo ông, hệ thống chính trị nga đã xử lý khủng hoảng tốt hơn so với mỹ, bởi giới chức cấp liên bang và cấp vùng ở nước này đã đoàn kết làm việc và phối hợp tốt với nhau mà không xảy ra bất đồng.

"ở nga, tôi không thể tưởng tượng một người nào đó trong chính phủ nga hoặc ở các khu vực nói rằng chúng tôi sẽ không làm theo những gì chính phủ hay tổng thống nói. dường như tôi thấy vấn đề ở mỹ là lợi ích nhóm, trong trường hợp này là lợi ích đảng phái, được đặt lên trên toàn bộ lợi ích xã hội nói chung, và trên cả lợi ích của người dân", ông chủ điện kremlin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo nga cũng cho rằng đại dịch covid-19 đã phơi bày những gì gọi là "cuộc khủng hoảng nội bộ sâu sắc, bắt nguồn từ chiến thắng trong cuộc bầu cử của tổng thống trump và những nỗ lực của đối thủ nhằm làm suy yếu tính hợp pháp của chiến thắng đó".

Đề cập đến làn sóng biều tỉnh đòi quyền lợi cho người da màu ở mỹ, ông putin cho rằng tình trạng bất ổn liên quan đến đại dịch covid-19. "làn sóng biểu tìng cho thấy đang có vấn đề. những thứ liên quan đến cuộc chiến với dịch bệnh đã làm lộ ra những vấn đề tổng thể", ông nhận xét.

Hoàng Vũ (theo Reuters, Straits Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/ong-putin-noi-nga-chong-dich-covid-19-tot-hon-my-139572.html)

Tin cùng nội dung

  • Rau củ nói chung rất tốt cho sức khỏe. Quá trình nấu các loại rau củ này có thể khác nhau tùy công thức và khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng khoa học cho thấy có nhiều lý do bạn nên ăn rau củ luộc thay vì xào, nấu.
  • Khiêu vũ tốt cho trí não, giúp hệ xương chắc khỏe, giữ dáng cho cơ thể, tăng độ dẻo dai, trẻ lâu và khỏe mạnh, tốt cho các khớp xương và giảm cân.
  • Nghe có vẻ khó tin, nhưng sự thật là: trong cuộc chiến giữa côn trùng nhỏ bé với con bò to lớn, phần thắng thuộc về côn trùng.
  • Theo một cuộc khảo sát ở Anh những người thường xuyên đi xe đạp đến nơi làm việc chiếm ưu thế so với đồng nghiệp ít vận động của họ và có đời sống T*nh d*c tốt hơn.
  • Người mẹ nào cũng mong muốn con mình lớn lên khỏe mạnh, thông minh. Nhưng mẹ biết không, bé của mẹ chỉ có thể vượt trội khi được phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu. Đây chính là sự khởi đầu tốt đẹp mẹ dành cho bé.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Cùng con chơi các trò vận động mạnh, cho phép con chấp nhận thử thách... là những cách người cha giúp con trưởng thành, tự tin tốt hơn mẹ.
  • Hãy thử những mẹo đơn giản sau đây, để có đạt kết quả nhanh chóng, trẻ sẽ ăn uống tốt hơn.
  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Theo thời gian, các chức năng cơ thể ở người cao tuổi đã suy giảm một cách đáng kể nên thường gặp nhiều vấn đề sức khỏe gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY