Tin y tế hôm nay

Tin y tế

P. Phước Tân (Tp.Biên Hòa, Đồng Nai): Kiên quyết lập lại trật tự đô thị trước Tết

Thời gian qua, UBND phường Phước Tân là một trong những địa phương đi đầu thực hiện cưỡng chế và kiên quyết xử lý ngăn chặn, không cho phát sinh các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Cụ thể, từ ngày 18 đến 20 tháng 12/2019, ubnd vừa ra quân thực hiện quyết định cưỡng chế các công trình xây dựng sai phạm, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục trên địa bàn phường này. có 11 trường hợp vi phạm xây dựng trái phép được thực hiện cưỡng chế trong đợt này, nằm rải rác tại các khu phố tân lập, tân cang, hương phước, vườn dừa, khu phố đồng, khu phố miễu. trong đó có 5 trường hợp vi phạm làm đường tự mở, 4 trường hợp xây dựng nhà tiền chế và nhà ở, 2 trường hợp xây dựng móng nhà xưởng.

chính quyền ubnd thực hiện đầy đủ các bước quy trình đám bảo tính pháp lý trước khi thực hiện cưỡng chế các công trình sai phạm. ảnh chụp ngày 18/12/2019.

Điều đáng ghi nhận, trong quá trình cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép, lực lượng chức năng đã tuân thủ trình tự pháp luật, kiên quyết, chặt chẽ, thực hiện chính xác các quy định pháp luật. quá trình thực hiện nhiệm vụ cưỡng chế, các cán bộ ubnd đã đảm bảo an toàn, ổn định an ninh trật tự. không xảy ra hành vi nào cản trở hoặc chống đối phải lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, lực lượng cưỡng chế đã không xảy ra sai sót để người bị cưỡng chế khiếu nại, tố cáo hoặc gây ra những thiệt hại đáng tiếc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. đồng thời, một số trường hợp vi phạm sau khi được cán bộ chức năng ubnd thông báo, vận động, giải thích về việc xây dựng công trình trái phép thì có một số trường hợp đã tự động tháo dỡ công trình xây dựng sai phạm và khắc phục trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

sau khi được chính quyền ubnd thông báo và vận động, một số trường hợp sai phạm công trình xây dựng đã tự động tháo dỡ, trước khi lực lượng chức năng đến cưỡng chế. ảnh chụp ngày 28/12/2019.

Trước đó, trong tháng 11/2019, ubnd cũng đã kiên quyết cưỡng chế các công trình xây dựng sai phạm, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục trên địa bàn phường này. cụ thể, có 8 trường hợp thực hiện cưỡng chế diễn ra tại khu phố tân lập, tân cang, tân mai 2, khu phố miễu. đây là những trường hợp vi phạm làm đường tự mở, xây nhà ở trái phép, xây dựng nhà tiền chế, móng nhà xưởng.

Thanh Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/p-phuoc-tan-tp-bien-hoa-dong-nai-kien-quyet-lap-lai-trat-tu-do-thi-truoc-tet-66238.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY