Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pfizer thử nghiệm lâm sàng thành công loại Thuốc mới điều trị viêm da dị ứng

Thử nghiệm lâm sàng của Pfizer khẳng định loại Thuốc mới abrocytinib hoạt động tốt hơn giả dược (dữ liệu thu được sau 12 và 16 tuần sử dụng) và hiệu quả hơn dupilumab trong điều trị viêm da dị ứng.

Theo PharmaTimes, những bệnh nhân bị viêm da dị ứng nặng hiện có hy vọng chữa khỏi căn bệnh khó chịu bằng chế phẩm thử nghiệm của hãng dược phẩm Pfizer. Được biết, loại Thuốc thử nghiệm này đã đạt đến giai đoạn cuối của các thử nghiệm lâm sàng trên người.

Thử nghiệm lâm sàng đã khẳng định tính hiệu quả và an toàn của Thuốc. Các chi tiết của các thử nghiệm không được tiết lộ, nhưng có thông tin rằng abrocytinib hoạt động tốt hơn giả dược (dữ liệu thu được sau 12 và 16 tuần sử dụng) và hiệu quả hơn dupilumab.

Dupilumab là một kháng thể đơn dòng của con người, có tác dụng ngăn chặn tác động của các hợp chất gây viêm (interleukin) bằng cách liên kết với chúng. Còn abrocytinib là một chất ức chế chọn lọc của Janus kinase 1 (JAK1). Đây là một enzyme cần thiết để báo hiệu một số phân tử thông tin.

Michael Corbo, giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu của Pfizer nhận định rằng kết quả thử nghiệm Thuốc mới rất tích cực, và hy vọng Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ cấp phép cho Thuốc dự kiến ​​vào cuối năm nay.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/pfizer-thu-nghiem-lam-sang-thanh-cong-loai-thuoc-moi-dieu-tri-viem-da-di-ung-134857.html)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY