Khoa học hôm nay

Phá dỡ ngôi nhà cổ 300 tuổi, người thợ bất ngờ phát hiện bảo vật độc nhất, giá trị thực 1.650 tỷ

Người thợ này không thể ngờ trong đống mục nát của ngôi nhà cổ này lại có 1 thứ giá trị đến mức như vậy.

Ảnh minh họa.

Vào năm 1976, tại 1 ngôi làng ở Cao Bưu, Trung Quốc, có 1 ngôi nhà cổ hơn 300 tuổi. Chủ nhà đã thuê người phá dỡ để xây 1 ngôi nhà mới, trong quá trình phá dỡ, 1 người thợ đã tìm thấy 1 bảo vật hiếm có giữa đống đổ nát.

Ban đầu, người thợ này không hề biết đây là vật có giá trị, chỉ thấy những bức tranh này rất đặc biệt, dù theo thời gian nó đã bị bạc màu, không còn như lúc ban đầu. Dù vậy, anh vẫn có thể nhìn ra những nét tinh xảo ở những bức tranh này. Khi đó, rất nhiều người đã đổ xô đến xem tuy nhiên không ai biết nguồn gốc của những bức tranh này.

Sau đó những bức tranh này đã được chủ nhà mang tới khu chợ chuyên mua bán đồ cổ nhưng cũng không ai dám trả giá vì không xác định được nguồn gốc của bức tranh. Tìm đến các chuyên gia, người chủ nhà mới biết được chủ nhân của những bức tranh này là họa sĩ Nghê Toản – 1 trong những đại danh gia của dòng tranh sơn thủy trong lịch sử Trung Quốc. Bức tranh này được các chuyên gia ước tính giá trị lên đến 1.653 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhà đã chọn giao nộp tranh cổ cho nhà nước. Sau khi những bức tranh cổ này được phục hồi, các chuyên gia mới thấy được rằng kĩ thuật vẽ tranh của họa sĩ Nghê Toản cực kì sáng tạo. Những bức tranh sau đó đã đưa đến Bảo tàng Vô Tích – quê hương của ông để lưu giữ và trưng bày.

Danh họa Nghê Toản sinh ra trong 1 gia đình giàu có ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô. Dù lớn lên trong gia đình có điều kiện nhưng Nghê Toàn không ăn chơi, ông chú trọng đến việc học hành và tu dưỡng bản thân. Ông là 1 trong những danh họa đình đám được đánh giá là 1 trong 4 họa sĩ xuất sắc nhất thời nhà Nguyên. Ông sáng tác rất nhiều tác phẩm, tuy nhiên đã bị thất truyền đến nay chỉ còn 1 vài tác phẩm còn lại. Chính vì vậy mà những tác phẩm của ông trở nên vô cùng quý giá và thường được bán với giá cao ngất ngưởng.

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/pha-do-ngoi-nha-co-300-tuoi-nguoi-tho-bat-ngo-phat-hien-bao-vat-doc-nhat-gia-tri-thuc-1650-ty-d187398.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/pha-do-ngoi-nha-co-300-tuoi-nguoi-tho-bat-ngo-phat-hien-bao-vat-doc-nhat-gia-tri-thuc-1-650-ty/20231026092349058)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY