Khoa học hôm nay

Thợ săn kho báu tìm thấy 32 đồng tiền xu của Đức Quốc xã được giấu ở địa điểm bí ẩn

Một nhóm thợ săn kho báu đã tìm thấy 32 đồng xu quý hiếm có từ thời Đức Quốc xã ở một địa điểm bí mật.

Theo tờ the sun, ngày 23/11, nhóm thợ săn kho báu đã tìm thấy những đồng xu có từ thời đức quốc xã bị chôn vùi ở mặt trận phía đông. nhóm thám hiểu đã đăng video trên tiktok về quá trình săn lùng những đồng xu quý báu này. trong video có thể thấy nhóm người này còn đào đất bằng tay không để tránh làm ảnh hưởng tới những đồng xu quý hiếm.

Những thợ săn kho báu đã tìm thấy một kho tiền xu của Đức Quốc xã.

Đoạn clip bắt đầu bằng hình ảnh một nhóm người di chuyển xung quanh một khu rừng. Nhóm người có mang theo một máy dò kim loại và nhận được "rất nhiều tín hiệu" khi lướt trên mặt đất.

Sau khi xác định vị trí có "kho báu", nhóm người này dùng tay không để đào bới và kết quả nhặt được một đồng xu bạc lớn, vẫn ở trong tình trạng còn sáng bóng, gần như hoàn hảo khi không có một vết xước nào. sau khi tìm hiểu, được biết đây là một đồng xu của litva và có khắc chân dung của antanas smetona, cựu tổng thống litva ở mặt trước.

Một trong những đồng xu có khắc chân dung Antanas Smetona ở mặt trước.

Quanh khu vực trên, nhóm săn kho báu tiếp tục tìm kiếm và phát hiện nhiều đồng xu có các hình chạm khắc khác nhau. những người thợ dò kim loại may mắn sau đó tiết lộ rằng họ đã tìm thấy 32 đồng xu và giơ thành quả nên trước ống kính máy quay.

Sau khi thu thập những đồng xu trên, nhóm người này đã làm sạch chúng và rao bán trên một trang web. hiện vẫn chưa rõ giá của những đồng tiền cụ thể này. tuy nhiên, theo một nguồn tin những đồng tiền tương tự trên có từ thời đức quốc xã đã kiếm được hàng trăm bảng anh.

Những người săn kho báu đã tìm thấy tổng cộng 32 đồng xu

Trước đó, một gia đình đã tìm thấy một kho tiền xu khổng lồ khi dọn nhà của một người họ hàng quá cố. Người này chính là nhân viên bất động sản John Rice đến từ California. John cho biết, anh đã tìm thấy một căn phòng bí mật chứa đầy đồng tiền xu cổ khi dọn dẹp nhà của người cha vợ quá cố của mình. Theo JPost, kho báu này ước tính trị giá khoảng 10.000 USD.

Ban đầu, trong quá trình dọn dẹp, các thành viên trong gia đình ban đầu tình cờ tìm thấy một số đồng xu được nhét trong cuộn giấy. tuy nhiên, bộ sưu tập đồng xu chỉ được phát hiện khi họ tìm thấy tầng hầm bí ẩn. bên trong có chứa hàng loạt hộp, túi chứa đầy tiền xu bên trong. sau khi xác nhận, chất liệu làm đồng xu có từ trước khi hoa kỳ bắt đầu sản xuất chúng bằng kẽm vào những năm 1980. bố vợ của rice đã bắt đầu sưu tập đồng xu với hy vọng có sẽ một khối tài sản nho nhỏ.

Sau đó, john cố gắng đổi số tiền xu tại một ngân hàng địa phương để lấy loại tiền lớn hơn nhưng họ từ chối nhận do quy mô lớn của bộ sưu tập tiền xu. tuy nhiên, một giám đốc ngân hàng khuyên rice rằng một số đồng xu hiếm có thể có giá lên tới bảy con số.

Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tho-san-kho-bau-tim-thay-32-dong-tien-xu-cua-duc-quoc-xa-duoc-giau-o-dia-diem-bi-an-a24810.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/tho-san-kho-bau-tim-thay-32-dong-tien-xu-cua-duc-quoc-xa-duoc-giau-o-dia-diem-bi-an/20240501014043988)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY