Chuyện lạ hôm nay

Nhện thợ săn khổng lồ ẩn mình bảo vệ bọc trứng trăm con

Một chuyên gia diệt côn trùng ở Australia phát hiện con nhện thợ săn lớn canh gác hàng trăm con non bò lổm ngổm quanh bọc trứng mới nở.
Chuyên gia diệt côn trùng Noel Parminter phát hiện nhện mẹ và bọc trứng khi đang diệt mối trong một ngôi nhà tại Kholo, Brisbane, Australia, theo Mirror. Noel liền lấy máy quay và ghi lại cảnh tượng con nhện mẹ có sải chân dài khoảng 20 cm núp trong bóng tối bảo vệ đàn con mới nở.

"Trong khi tìm mối, tôi bắt gặp con nhện thợ săn xám đặc biệt lớn này (Holconia immanis) đang canh gác bọc trứng mới nở với những con non bò gần đấy", Noel chia sẻ trên trang Facebook Auswise Pest Control.

Đoạn video thu hút hơn 67.000 lượt xem từ khi đăng tải hôm 10/3. "Tôi yêu những con nhện nhưng cảnh tượng này khiến tôi sợ hãi", một người xem bình luận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/nhen-tho-san-khong-lo-an-minh-bao-ve-boc-trung-tram-con-3554800.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY