Chuyện lạ hôm nay

Cá heo nôn mửa vì hoảng loạn chạy trốn khỏi thợ săn Nhật

Những con cá heo bị vây bắt nôn mửa do quá căng thẳng trong lúc tìm cách chạy trốn thợ săn ở vùng biển Nhật.
Đoạn video quay ở vùng biển Taiji, Nhật Bản, hồi tháng 1 cho thấy các thợ săn đang ra sức bắt đàn cá heo bị quây vào lưới trong khi những con vật cố gắng chạy trốn và nôn mửa vì quá căng thẳng, theo Sun.

Theo Liz Cater, người chứng kiến cảnh tượng và quay video, đàn cá heo mắc kẹt trong rào lưới khoảng 250 - 300 con, trong đó có nhiều con chưa trưởng thành. "Đàn cá heo rất hoảng loạn và chúng biết mình bị tách khỏi gia đình. Bạn có thể thấy một con cá heo đang nôn mửa và đó không phải con duy nhất bị nôn trong cuộc săn kéo dài 5 ngày", Cater cho biết.

Theo Cater, khu vực lựa bắt cá heo rất nông vì những người đàn ông trông giống như đang đứng nhắm nạn nhân tiếp theo. Mực nước nông cũng giúp thợ lặn dễ dàng bắt cá heo dưới nước hơn.

"Khoảng 100 con cá heo bị chuyển vào những thùng nhỏ chật chội. Họ sẽ bỏ đói chúng thêm vài ngày, sau đó tiến hành cho chúng ăn cũng như lấy máu từ những con cá heo không khỏe", Cater nói.

Cá heo sẽ được vận chuyển bằng xe tải, tàu thuyền và máy bay đến các công viên hải dương ở Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Dubai, Indonesia và Nhật Bản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ca-heo-non-mua-vi-hoang-loan-chay-tron-khoi-tho-san-nhat-3549481.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY