Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Pha xin lỗi hú hồn của quán Tokbokki Hà Nội: Khách nuốt phải móc sắt trong gimbap, từ chối nhận 2 triệu đồng, quán... đành gửi số tài khoản để lấy lại

Sau khi được thông tin có khách hàng nuốt phải móc sắt trong món ăn, cửa hàng S. đã tới gửi giỏ hoa quả và 2 triệu đồng. Tuy nhiên, vì khách hàng từ chối nhận tiền nên cửa hàng đã gửi số tài khoản để khách hàng chuyển tiền lại.

Ngày 30/3 vừa qua, một tài khoản có tên t.h.h đã đăng tải sự cố không may xảy ra với người nhà của mình vào một group đồ ăn nổi tiếng. tài khoản này cho biết chị mình đã ăn phải miếng gimbap có chứa móc sắt ở một quán ăn hàn quốc ở hà nội khi dùng bữa từ cuối tháng 2/2021, tới đêm bị đau bụng dữ dội phải tới bệnh viện. song song với đó, tài khoản này cho biết chưa nhận được câu xin lỗi chính thức từ nhà hàng. theo người này, khi sự việc xảy ra, đại diện quán chỉ đến đưa 2 triệu đồng và có nói "lỗi không hoàn toàn do quán". vì quá bức xúc nên t.h.h đã phải lên tiếng dù đã hơn 1 tháng trôi qua. bài viết này ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm lớn của những người dùng mạng khác.

Pha xin lỗi hú hồn của quán Tokbokki Hà Nội: Khách nuốt phải móc sắt trong gimbap, từ chối nhận 2 triệu đồng, quán... đành gửi số tài khoản để lấy lại - Ảnh 1.

Cụ thể bài viết như sau:

"Không biết là do quán làm ăn tắc trách hay do chị gái mình đang gặp hạn tam tai nên ăn miếng gimbap bị rách cả dạ dày vậy cả nhà?

Sống giữa thời đại 2021 mà giờ quán gimbap còn có cả móc câu sắt trong nhân mà S. (tên quán ăn - PV) cũng không nhìn thấy à, hay đầu bếp bị lác như nào thì nói một câu thôi.

Chị mình sai một chuyện duy nhất là đói quá ăn không nhai nuốt 1 miếng gimbap mà nhập viện vì quá đau bụng các bạn ạ, đi nội soi mới thấy có cái móc sắt to đùng đang cắm vào dạ dày phải gắp ra. Để lâu chút nữa thì không biết còn nguy hiểm thế nào.

Vậy mà đại diện quán cho người đến không câu xin lỗi và vứt ở nhà mình 2 triệu. Oke, hai triệu việt nam đồng nó to quá so với nỗi đau, còn để lại câu nói: Lỗi không hoàn toàn do quán. Giờ bảo đến lấy lại 2 triệu cũng bơ lác, nhắn tin gọi điện không thèm trả lời.

đúng là không có tâm tốt nhất đừng mở hàng ăn, đồ ăn vào người đấy chủ quán ạ. mong bạn đọc được những dòng này và mình đợi 1 lời giải thích từ bên bạn từ 27 tháng 2 đến giờ rồi chứ không phải là đến quẳng 2 triệu rồi bơ lác vậy đâu.

Mọi người ơi nhìn cái móc sắt qua camera nội soi thì nó to chứ ở ngoài nó bé lắm ạ! Nên nó ở trong miếng gimbap chị mình chỉ nhai qua loa nên mới không thấy ạ!

Và mình đăng lên để mọi người chú ý ăn nhớ nhai kỹ, và chọn quán mà ăn nữa vì cái mình khó chịu ở đây là cái thái độ với khách hàng của quán này chứ nếu thiện chí đến xin lỗi và nhận lỗi thì đã không có gì để nói!

còn việc vì sao chắc chắn là do miếng gimbab này chứ không phải do loại đồ ăn khác thì mình cũng nói luôn là chị mình giảm cân nhịn đói cả ngày đói quá mới ăn vội miếng gimbab này, tới đêm đau bụng dữ dội luôn ạ. phải chắc chắn mình mới dám up thế này chứ mình không bán đồ ăn nên không phải yếu tố cạnh tranh hay dìm thương hiệu này."

Sáng ngày 31/3, tài khoản H.J, được cho là đại diện của quán S. nhắc tới bên trên, đã lên tiếng xin lỗi và giải thích về sự cố. Người này cho biết sau khi biết sự việc như vậy, cửa hàng đã phản ứng ngay trong vòng 48 giờ và khẳng định mạnh mẽ không hề phớt lờ khách hàng. Sự cố xảy ra vào ngày 27/2, cửa hàng đã liên hệ với khách hàng vào ngày 1/3 sau khi được thông tin và tới ngày 3/3, đội ngũ cửa hàng có qua thăm, gửi lại một giỏ quà và phong bì 2 triệu đồng cho em trai vì khách hàng nhắn mệt, ngủ ở trên nhà. Tuy nhiên, vị khách hàng này sau đó kiên quyết không nhận tiền nên đại diện cửa hàng đã gửi lại số tài khoản để khách hàng trả lại tiền. Còn về cái móc sắt, tài khoản H.J cho biết cửa hàng không dùng ghim sắt trong quá trình chế biến đồ ăn mà chỉ dùng dây thun buộc đồ ăn. Cụ thể nội dung xin lỗi như sau:

"Ngay khi nhận được thông báo từ phía khách hàng, việc đầu tiên chúng mình làm là cố gắng liên hệ với gia đình chị T. và bạn P.A để thăm hỏi, và mong muốn thảo luận phương án giả quyết sự việc được cẩn trọng và rõ ràng hơn; cũng như kiểm tra, rà soát lại đội ngũ làm việc, cùng quy trình làm việc ngày hôm đó qua camera giám sát.

Sau đây, bên mình cũng xin phép có vài điểm đính chính, để mọi người có thêm góc nhìn từ 2 phía:

1. VỀ ĐỘNG THÁI CỦA S. KHI NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO CỦA KHÁCH HÀNG:

Trước hết, S. xin khẳng định rằng chúng mình KHÔNG HỀ BƠ hay PHỚT LỜ khách hàng, đặc biệt khi có sự cố phát sinh. Chúng mình đã phản ứng ngay trong vòng 48h khi nhận được thông tin, cụ thể:

Phía gia đình bạn P.A liên hệ với bên mình lần đầu tiên vào ngày 1/3/2021, qua 2 số điện thoại – để không lộ thông tin cá nhân, chúng mình sẽ tạm gọi là số thuê bao [A] và [B] (từ 27/2/2021 cho đến ngày 01/03/2021 bọn mình không được thông báo về vụ việc này).

Số điện thoại A lần đầu liên hệ với mình vào lúc 17h00 ngày 1/3/2021. Do mình đang đi trên đường nên đã để trả lời dạng tin nhắn tự động "Tôi đang đi trên đường". Sau đó bọn mình được thông báo về sự việc qua tin nhắn lúc 18.23 bởi số điện thoại A. Đến 23:14 ngày 2/3/2021 chúng mình mới nhận được hình ảnh nội soi của chị T. qua số điện thoại A.

Ngày 3/3/2021, team S. lập tức liên hệ và tới TẬN NHÀ BẠN P.A thăm hỏi tình trạng sức khoẻ hỏi (hình ảnh trao đổi tại tin nhắn đính kèm). Tuy nhiên khi đến đây bên mình chỉ gặp được em trai của bạn P.A, do bạn P.A nhắn rằng MỆT NÊN NGỦ Ở TRÊN NHÀ, cũng như KHÔNG TIẾP BỌN MÌNH. Sau khi trò chuyện cùng em trai của bạn P.A về tình trạng sức khoẻ của chị T., bọn mình có gửi một giỏ quà và phong bì thăm hỏi 2 triệu đồng để chi trả viện phí ban đầu. Về việc này em trai P.A có trao đổi với bọn mình qua tin nhắn như hình đính kèm. Bạn P.A cũng nhắn tin ngày 3/3/2021 về việc chỉ nhận trái cây và trả lại phong bì.

Do số tiền đó bọn mình vốn định gửi để chi trả chi phí chữa bệnh, không có ý định lấy lại nên cũng không muốn tranh luận thêm. Do đó khi P.A giục qua lấy lại tiền, bọn mình không biết nên trả lời thế nào nên không phản hồi. Vì công việc tin nhắn cũng bị trôi. Đến 19/3/2021, P.A có giục thêm một lần nữa, bên mình gọi điện lại mong có thể gặp mặt nói chuyện, nhưng P.A từ chối không muốn gặp, và vẫn kiên quyết gửi lại tiền nên mình gửi số tài khoản để bạn chuyển khoản lại theo mong muốn.

2. VỀ SỰ CỐ MIẾNG GHIM TRONG MIẾNG KIMBAP

Quán mình xưa nay không sử dụng ghim, mà là dùng dây thun để buộc hộp đồ ăn. Xin tất cả các bạn đã từng sử dụng đồ ăn quán mình kiểm chứng giúp mình, thậm chí các bạn có thể lên Now xem ảnh review từ những ngày đầu tiên. Trong quá trình rửa bát, và đóng gói không hề có sự xuất hiện của kim loại. Nên khả năng ghim bị bắn vào là không có. Tuy nhiên, do không thể chừa bất cứ trường hợp sai sót nào, nên khi có phát sinh, bọn mình đều trước hết muốn điều tốt nhất cho khách. Đối với sự việc lần này, bọn mình cũng thêm một lần nữa xiết chặt quy trình, bên cạnh việc lắp camera theo dõi.

Chúng mình vẫn chân thành mong có thể gặp trực tiếp bạn P.A, bạn T. và gia đình để làm rõ các vấn đề với sự chân thành và thiện chí lớn nhất."

Sau khi bài viết xin lỗi của nhà hàng S. được đăng tải, nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận khách quan và thiện chí. Phần lớn đều cho rằng S. vô trách nhiệm, xin lỗi "không có tâm", không chuyên nghiệp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/pha-xin-loi-hu-hon-cua-quan-tokbokki-ha-noi-khach-nuot-phai-moc-sat-trong-gimbap-tu-choi-nhan-2-trieu-dong-quan-danh-gui-so-tai-khoan-de-lay-lai-20210331101130011.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY