Tâm linh hôm nay

Phải chăng mỗi con bướm là một linh hồn?

Thỉnh thoảng bạn thấy có con bướm bay vào nhà và người lớn thường nói đấy là một hồn ma. Điều đó có đúng không? Hãy cùng xem ý nghĩa tâm linh của loài bướm để hiểu thêm về quan niệm này.

Ý nghĩa tâm linh của loài bướm theo quan niệm phổ biến nhất là một linh hồn. Người ta cho rằng con người khi qua đời linh hồn sẽ hóa thành con bướm xinh đẹp bay lang thang khắp nơi để ngắm nhìn thế giới tươi đẹp lần cuối.

Ý kiến này xuất phát từ vòng đời rất ngắn của một chú bướm và vì loài này lúc nào cũng chập chờn như linh hồn người ch*t đang còn vất vưởng chốn dương gian.

Người Nhật và người Việt tin rằng bướm là một linh hồn của người thân đã khuất. Khi một ai đó trong gia đình qua đời, họ vẫn còn rất lưu luyến với những người ở lại nên hóa thành chú bướm bay vào nhà thăm lại người thân.

Vì thế, người Việt và người Nhật khi có bướm bay tới nhà đều không xua đuổi hay giết hại. Nhiều người lớn tuổi còn trò chuyện với chúng như một người thân, kể những kỉ niệm cũ và hỏi thăm “cuộc sống” hiện tại.

Một quan niệm tâm linh khác của người Việt nữa là bướm là linh hồn các quan. Họ cho rằng, đưới địa phủ tồn tại một thế giới khác và dưới đó có các quan cai quản. Hàng năm, các quan hóa thành những chú bướm xinh đẹp, bay lượn trên dương thế để cai quản những âm hồn còn vất vưởng.

Bởi thế khi có bướm bay vào nhà, người ta thường thắp hương như nghênh tiếp các quan và cầu khấn mong ngài không “bắt” mất người thân trong gia đình. Đồng thời họ cũng xin các quan quan tâm, chăm sóc và bảo vệ cho những người thân đã mất của mình, xin cho họ được về thăm nhà.

Tất nhiên, những quan niệm tâm linh về loài bướm không có chứng cứ khoa học hay cơ sở nào để chứng minh, chỉ được truyền miệng từ đời này qua đời khác. Nhưng những ý niệm huyền diệu về loài vật xinh đẹp này cũng góp phần làm phong phú hơn những điều bí mật chưa thể bật mí của thế giới này.

► Lịch ngày tốt gửi đến độc giả những câu chuyện về thế giới tâm linh huyền bí có thật

Theo Báo mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tam-linh/phai-chang-moi-con-buom-la-mot-linh-hon-564-182156.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY