Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phải trở thành người như thế nào khi một mình sống ở nơi tất cả chỉ muốn dẫm đạp lên nhau?

Muốn tồn tại ở một thành phố đầy cạnh tranh, việc phải tính toán để bảo đảm cho cuộc sống là không thể tránh được.

Xã hội vốn thay đổi rất nhanh, dẫn đến những mối quan hệ cũng chuyển biến nhanh chóng. người này, hôm nay là bạn, ngày mai là thù, không hiếm. dẫn đến việc muốn tồn tại ở một thành phố đầy cạnh tranh, việc phải tính toán để bảo đảm cho cuộc sống là không thể tránh được. thế, xung quanh bạn có một người như thế này không?

1. Họ phải là người biết nhẫn nhịn và thoả hiệp. Cho dù người kia có giận dữ đến mức nào, đè ép, khiêu khích đến đâu; họ nhất định không từ chối thẳng mặt, thậm chí có thể đối xử với họ thật mỉa mai, đùa cợt gián tiếp nhưng bằng ngôn ngữ lịch sự, khiến đối phương cảm thấy khó chịu nhưng chẳng biết tại sao.

2. Họ phải là người biết cách bảo vệ bản thân mình. Đối với bạn, họ là một người bạn tốt. Sẽ chẳng bao giờ từ chối lắng nghe và cho bạn lời khuyên. Tuy nhiên, khi bạn có vô tình hay cố ý hỏi bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến riêng tư hoặc cảm xúc của họ, thì không hẳn là không hé lời, mà chỉ đề cập một chút những thứ ngoài rìa, không dễ dàng cho người khác nắm thóp.

Phải trở thành người như thế nào khi một mình sống ở nơi tất cả chỉ muốn dẫm đạp lên nhau? - Ảnh 1.

Bạn sẽ luôn có cảm giác gì đó không thể giải thích được, bạn chẳng biết đối phương đang nghĩ gì, cảm xúc ra sao. Rõ ràng người ấy hiển diện ngay trước mắt, nhưng khiến bạn cảm thấy bản thân không thể hiểu rõ được.

3. Họ thường kết bạn với những người đơn giản, tốt bụng, tính cách dễ gần và thật giản dị. Nhưng họ biết giữ khoảng cách trước những người có quyền lực hơn. Bạn nên nhớ, họ là người hướng tới mục đích cao.

Họ chơi với những người đơn giản vì hai bên đều dễ hoà thuận. Nhưng khi có một người động chạm đến lợi ích cá nhân và địa vị, thì dĩ nhiên họ sẽ biết cách hạ mình, khiêm tốn để làm hài lòng những người có quyền lực cao hơn. Họ sẽ thực hiện điều đó một cách khéo léo, chứ không phải khúm núm, nịnh hót như những kẻ công khai muốn bước lên cao.

4. Họ biết cách duy trì các mối quan hệ. Biết cách quan tâm đến các mối quan hệ, nên nếu có mâu thuẫn với người khác, họ nhất định sẽ giữ yên lặng, và bằng một cách thông minh nào đó, khiến mọi chuyện êm xuôi dễ dàng.

Với một người có tư duy rành mạch, đầu tiên, chỉ ra lỗi của đối phương; tiếp theo, chỉ ra sai lầm của mình; và sau đó, vì người này vẫn có giá trị đối với bản thân, cho nên rất muốn duy trì mối quan hệ này. Họ kiệm lời nên sẽ chủ động xin lỗi. Chẳng ai đánh một kẻ như vậy, cho nên, mọi thứ lại đâu vào đấy.

Phải trở thành người như thế nào khi một mình sống ở nơi tất cả chỉ muốn dẫm đạp lên nhau? - Ảnh 2.

5. Về ngoài họ có thể vui vẻ, thậm chí có nhiều khoảnh khắc không bình thường. Bên trong họ tinh ý hơn bạn nghĩ, ngay cả khi chỉ mới nói bâng quơ vài câu, họ đã tóm được những gì bạn đang nghĩ trong đầu. Họ thậm chí rất giỏi trong việc giải quyết dựa theo tư duy và tính cách của bạn trong những vấn đề mà bạn đang vất vả để xoay sở, một vài gợi ý nho nhỏ vô tình nói ra lại có thể khiến bạn sáng suốt hơn. Đến mức khiến bạn nghĩ rằng phần yếu đuối nhất trong suy nghĩ của bạn, họ đã nhìn thấu rồi.

Người có tâm cơ sâu xa, có phải là người xấu hay không? Giữa cái thế giới đâu đâu cũng người lừa người, một cô gái đơn giản đâu thể tồn tại được.

Dĩ nhiên, sẽ không tốt nếu dẫm đạp lên lợi ích của người khác để kiếm thêm lợi ích cho mình, nhưng nếu chỉ để bảo vệ bản thân, thì đó cũng chỉ là hành động đương nhiên của một con người. Họ biết mình đang có gì, muốn có gì và cần có những gì, cho nên thật sự tốt khi họ biết cách tính toán để đạt được mục đích.

Ảnh: Weheartit

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/phai-tro-thanh-nguoi-nhu-the-nao-khi-mot-minh-song-o-noi-tat-ca-chi-muon-dam-dap-len-nhau-20200902232744054.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY