Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Phần Lan cho phép chồng nghỉ thai sản dài 7 tháng tương đương vợ, tín hiệu tích cực làm giảm trầm cảm sau sinh của chị em công sở

Quả không hổ danh là đất nước hạnh phúc nhất Thế Giới năm 2019, Phần Lan đang tạo điều kiện cho người dân được hưởng rất nhiều phúc lợi đặc biệt.

Đất nước Phần Lan xinh đẹp mới đây đã có một động thái nhằm giảm

Cùng với việc cho các ông bố có nhiều thời gian hơn với trẻ sơ sinh, chính sách tiến bộ trên có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của các bà mẹ. Bởi đồng hành cùng các mẹ bây giờ là người cha - một phần không thể thiếu trong gia đình. Thông thường mọi người sẽ dồn sự quan tâm, chú ý vào đứa trẻ, nên các mẹ bầu Khi có sự góp mặt của các ông bố trong những năm đầu sau sinh, các bà mẹ ít có khả năng đến bác sĩ hơn 14% vì các biến chứng liên quan đến sinh nở. Họ cũng giảm 11% khả năng yêu cầu kê đơn Thu*c kháng sinh và 26% ít có khả năng cần dùng Thu*c chống lo âu.

Bà Anne Lise Ellingsaeter, Giáo sư tại Đại học Oslo, người thực hiện cuộc điều tra về

Theo B.I

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phan-lan-cho-phep-chong-nghi-thai-san-dai-7-thang-tuong-duong-vo-tin-hieu-tich-cuc-lam-giam-tram-cam-sau-sinh-cua-chi-em-cong-so-20200208235223858.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.