Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Pháp ghi nhận số ca Tu vong vì COVID-19 ở mức cao kỷ lục

Ngày 30/3, Pháp ghi nhận số ca Tu vong cao nhất trong vòng 24h kể từ khi bắt đầu dịch; trong khi Mỹ có tới 1.087 số ca nhiễm trong quân đội, tại Đức thì cứ 5 ngày số ca mắc mới lại tăng gấp đôi.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới trung tâm y tế ở Brooklyn, New York, Mỹ ngày 28/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington,

Theo thông báo, số ca nhiễm

Trong tổng số ca nhiễm bệnh, có 569 ca là quân nhân tại ngũ, 220 ca là nhân viên dân sự, 190 ca là người phụ thuộc và 64 là lao động hợp đồng. Hiện đã có 1 người phụ thuộc và 1 lao động hợp đồng Tu vong vì COVID-19.

Trong khi đó, Pháp đã ghi nhận số ca Tu vong cao nhất trong vòng 24h kể từ khi bắt đầu dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, với 418 trường hợp, nâng tổng số ca Tu vong lên thành 3.024 người.

Theo cập nhật hàng ngày của chính phủ, tính đến nay, đã có 20.946 người ở Pháp nhập viện do mắc COVID-19, trong đó có 5.056 ca đang được chăm sóc tích cực. Đáng chú ý, số liệu Tu vong ở Pháp mới chỉ tính đến những ca ở bệnh viện mà chưa kể đến những người Tu vong tại gia hoặc trong các viện dưỡng lão.

[Thêm 1 ca nhiễm mới, Việt Nam ghi nhận 204 trường hợp mắc COVID-19]

Tại Đức, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết, tình hình lây lan của SARS-CoV-2 ở nước này vẫn còn quá nhanh, do đó không có lý do gì quyết định nới lỏng các biện pháp hạn chế tiếp xúc.

Chính phủ Đức cho biết vẫn đang theo dõi sát sao tình hình và hiện cứ sau khoảng 5 ngày thì số ca nhiễm

Cập nhật các diễn biến mới nhất về dịch

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/phap-ghi-nhan-so-ca-tu-vong-vi-covid19-o-muc-cao-ky-luc/631455.vnp)

Tin cùng nội dung