Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện 1 lái xe đường dài quê Thanh Hóa dương tính

MangYTe – 1 lái xe container đường dài khi đến điểm xét nghiệm ở Trạm dừng nghỉ An Tâm, xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn tiến hành xét nghiệm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 6/8, theo thông tin từ CDC Thanh Hóa, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn vừa phát hiện 1 ca dương tính sau khi làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại điểm xét nghiệm COVID-19 dành cho lái xe đường dài ở Trạm dừng nghỉ An Tâm, xã Tùng Lâm.

Bệnh nhân là nam (sn 1979) quê ở xã dân quyền, huyện triệu sơn, là lái xe container. ngày 3/8, bệnh nhân lái xe chở hàng từ tỉnh bình dương đi hải phòng. chiều 5/8, bệnh nhân đến thị xã nghi sơn làm test nhanh tại điểm xét nghiệm ở trạm dừng nghỉ an tâm, xã tùng lâm cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

1 lái xe đường dài phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại điểm xét nghiệm Trạm dừng nghỉ An Tâm

Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, tỉnh Nghệ An làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng nay 6/8, bệnh nhân được chuyển về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viên Phổi Thanh Hóa để theo dõi, điều trị.

Cũng theo cdc thanh hóa, tại khu cách ly tập trung huyện nông cống cũng mới phát hiện thêm 3 ca dương tính. cả 3 bệnh nhân vừa ghi nhận đều có địa chỉ thường trú tại xã công liêm, nông cống.

Trước đó, ngày 31/7, 3 bệnh nhân cùng 4 người thuê 1 xe 7 chỗ di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về quê.Trên đường về đã thông tin cho chính quyền địa phương về lịch trình di chuyển.

​Đến 7h30 ngày 02/8/ về đến Trạm Y tế xã Công Liêm khai báo và được chuyển đến Khu cách ly Trường cấp 1 Công Liêm cách ly tập trung. Trên suốt quãng đường di chuyển, xe chỉ dừng lại đổ xăng và lấy thực phẩm tiếp tế (không tiếp xúc gần với ai).

3 bệnh nhân mới phát hiện đều trong khu cách ly của huyện Nông Cống

​8h ngày 05/8, ngay sau khi ghi nhận ca bệnh covid-19 là 1 người đi cùng xe từ tp hcm về, huyện nông cống đã chuyển các trường hợp liên quan gồm 3 bệnh nhân và 3 người khác đi cùng về khu cách ly tập trung của huyện nông cống và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2. đến 23h00, ngày 05/8, có kết quả khẳng định 3 bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. như vậy, trong chuyến xe 7 người cùng đi này, đã ghi nhận 4 bệnh nhân dương tính.

Như vậy, đến nay huyện nông cống đã ghi nhận 27 ca mắc covid-19 trong các khu cách ly, đều là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phat-hien-1-lai-xe-duong-dai-que-thanh-hoa-duong-tinh-20210806114549145.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY