Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 của Ấn Độ trong ca nhiễm cộng đồng ở Việt Nam

(MangYTe) - Chiều 4/5, Bộ Y tế thông tin, đã phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 thuộc chủng B.1.617.2 của Ấn Độ tại Việt Nam.

Cụ thể, trước tình hình dịch covid-19 ở các nước xung quanh việt nam đang diễn biến phức tạp, gần đây tại một số địa phương đã xuất hiện các chùm ca bệnh, bộ trưởng bộ y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc covid-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp. viện vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc covid-19 tại vĩnh phúc, hà nam, hưng yên, hà tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc. kết quả như sau:tại vĩnh phúc lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc covid-19 là những nhân viên quán bar sunny, cho kết quả thuộc chủng b.1.617.2, là biến thể của ấn độ.tại hà nam lấy 6 mẫu, hưng yên lấy 2 mẫu, hà tĩnh lấy 2 mẫu (2 bệnh nhân mắc covid-19 từ lào sang việt nam qua đường bộ) đều cho kết quả thuộc chủng b.1.1.7, là biến thể của anh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phat-hien-bien-the-virus-sars-cov-2-cua-an-do-trong-ca-nhiem-cong-dong-o-viet-nam-417852.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY