Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện đàn voi rừng kéo về rẫy điều của người dân để canh cho voi mẹ đẻ

Khoảng 3-4 giờ sáng 31/8, người dân nghe tiếng voi mẹ gầm rú vang vọng cả khu vực nhưng không ai dám lại gần.

Theo báo Đồng Nai, Chi cục Kiểm lâm tỉnh này cho biết, lực lượng kiểm lâm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên vừa xác nhận phát hiện một cá thể voi rừng đã sinh thành công voi con, tại khu vực Trạm Đất đỏ ở Vườn Quốc gia Cát Tiên (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai)).

Nguồn trên thuật lại, vào tối 30/8, người dân tại khu đồi đất đỏ thuộc tổ 8, ấp 4, xã Thanh Sơn phát hiện đàn voi rừng kéo về rẫy điều của ông Nguyễn Văn Thao, cách bìa rừng tự nhiên 20 mét để canh cho voi mẹ đẻ. Đến khoảng 3-4 giờ sáng 31/8, người dân nghe tiếng voi mẹ gầm rú vang vọng cả khu vực nhưng không ai dám lại gần.

    Đàn voi rừng quậy phá khu dân cư Đồng Nai bất chấp hàng rào điện

Ông Nguyễn Văn Chiểu, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Định Quán cho báo Đồng Nai biết, khi ra kiểm tra, người dân có nhặt được nhau thai voi nặng khoảng 30kg. Ngoài ra, một vùng rộng lớn trong vườn điều bị quần nát.

Theo ghi nhận của Dân trí, ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết, sáng 1/9 người dân thì nghe thấy tiếng voi con và khi nhìn từ xa có thể thấy 1 con voi con mới sinh đang đi cạnh voi mẹ. Sau khi sinh hạ được voi con, đàn voi đã quay trở lại rừng.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai nói, nếu tính luôn con voi mới chào đời lần này thì đàn voi ở Đồng Nai hiện nay đã có tổng cộng 19 con. Trước đó, vài năm, Chi cục Kiểm lâm xác định đàn có khoảng 14 con nhưng thời gian gần đây đã ghi nhận có thêm 3 con voi con đều sinh trưởng tốt.

(Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/phat-hien-dan-voi-rung-keo-ve-ray-dieu-cua-nguoi-dan-de-canh-cho-voi-me-de-20200903082544546.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY