Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện mới: Trứng của phụ nữ biết … lựa chọn tinh trùng

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng trứng của người phụ nữ biết lựa chọn tinh trùng lý tưởng nhất để thụ tinh.

Tin vui cho người trào ngược, viêm loét dạ dày lâu năm. Phương pháp mới này đã được hơn 60.000 người áp dụng!Tin tài trợ

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng trứng của người phụ nữ biết lựa chọn tinh trùng lý tưởng nhất để thụ tinh.

Nghiên cứu các mẫu còn sót lại của 16 cặp vợ chồng đang điều trị sinh sản, các nhà nghiên cứu từ thụy điển phát hiện ra rằng, trứng giải phóng một hóa chất để chỉ thu hút một số loại tinh trùng nhất định, bất kể những tinh trùng đó có đến từ người đàn ông mà người phụ nữ đã lựa chọn hay không.

Tính lựa chọn đó (của trứng) có thể là cách để lọc ra những gen tốt nhất của người bạn tình, john fitzpatrick, trợ lý giáo sư thuộc khoa động vật học tại đại học stockholm, thụy điển cho biết.

“chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy một số loại hiệu ứng từ phía đối tác, nhưng trong một nửa số trường hợp (được xem xét) trứng tự thu hút nhiều tinh trùng từ một người đàn ông ngẫu nhiên”, fitzpatrick phát biểu với cnn.

“câu trả lời thích hợp nhất cho điều này là những tín hiệu hóa học (do trứng giải phóng ra) cho phép phụ nữ lựa chọn những người đàn ông có khả năng tương thích di truyền mạnh hơn”.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trứng giải phóng các hóa chất trong quá trình rụng trứng, được gọi là các chất “hóa học hấp dẫn”, mà theo như fitzpatrick giải thích, các chất “hóa học hấp dẫn” này hoạt động giống như cách đánh dấu đường bằng vụn bánh mì để tinh trùng có thể lần theo trứng.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ có 18% tinh trùng có thể tìm thấy dấu vết của con đường đó. khi chúng nhận tín hiệu, tinh trùng bơi mạnh hơn về phía trứng, làm tăng cơ hội thụ tinh.

Fitzpatrick và các đồng nghiệp của ông tin rằng điều này tạo cho trứng khả năng loại bỏ tinh trùng kém chất lượng với ít biến thể di truyền hơn. sự lựa chọn này sẽ khiến thai nhi có hệ miễn dịch tốt hơn.

Các nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng phụ nữ đã tiến hóa để thích đàn ông có râu, mặc dù râu được sinh ra chỉ để bảo vệ đầu của người đàn ông. trong trường hợp đó, có lẽ cách tốt nhất là để trứng thực hiện quyết định cuối cùng.

Vì sao trẻ bị bỏ quên trên ô tô lại tổn thương não, hôn mê, Tu vong?

Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể Tu vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Ngày nắng nóng, ở trong nhà cũng có thể gặp nguy hiểm vì những bệnh này

Nắng nóng trên diện rộng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, đặc biệt là đối với người già và trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm, có khoảng 150.000 người ch*t do các bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu như bệnh tim, hô hấp, tiêu chảy do nhiệt độ tăng quá cao.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà Nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).


H.K

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phat-hien-moi-trung-cua-phu-nu-biet-lua-chon-tinh-trung-1671572.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY