Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện một công ty chăn nuôi ở Huế có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra môi trường

MangYTe - Ngày 24/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị vừa phát hiện Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng (tiểu khu 113, phường Hương Hồ, thị xã Hường Trà) có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Theo cơ quan công an, công ty tnhh xây dựng và chăn nuôi trí dũng chuyên hoạt động chăn nuôi heo. nước thải chăn nuôi được công ty tnhh xây dựng và chăn nuôi trí dũng xử lý bằng 3 hầm bioga và 3 hồ sinh học.

Phát hiện một công ty chăn nuôi ở Huế có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra môi trường - Ảnh 1.

Cơ quan công an lấy mẫu nước thải tại các điểm xả thải của công ty tnhh xây dựng và chăn nuôi trí dũng.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng công an phát hiện có 2 hầm bioga bị hư hỏng nên công ty đã cho nước thải xả trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm.

Tổ công tác phòng cảnh sát môi trường đã phối hợp với trung tâm quan trắc, sở tài nguyên môi trường tiến hành thu mẫu nước thải từ 2 điểm xả để phân tích đánh giá và làm căn cứ xử lý.

Phát hiện một công ty chăn nuôi ở Huế có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra môi trường - Ảnh 2.

Cơ quan công an làm việc với đại diện công ty.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện công ty tnhh xây dựng và chăn nuôi trí dũng không có giấy phép xả thải vào nguồn nước. khai thác và sử dụng tài nguyên nước không đăng ký, không có giấy phép. thực hiện không đúng các nội dung đã cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. 

Hoàng Dũng 

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phat-hien-mot-cong-ty-chan-nuoi-o-hue-co-dau-hieu-xa-thai-truc-tiep-ra-moi-truong-20201224114828822.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY