Khoa học hôm nay

Phát hiện nhiều loài ếch cây mới độc đáo tại Papua New Guinea

Không giống như phần lớn các loài ếch cây, các loài ếch cây mới, được tìm thấy trong các đầm lầy và rừng ở Papua New Guinea, được cho là đẻ trứng ngoài môi trường nước.
Nguồn: AAP.

Các nhà khoa học Australia đã phát hiện và đặt tên cho 5 loài ếch cây mới.

Trong nghiên cứu đăng tải ngày 7/4, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Nam Australia, Bảo tàng Queensland và Đại học Griffith thông báo họ đã đặt tên 5 loài ếch mới tìm thấy trong các đầm lầy và rừng ở Papua New Guinea.

Các loài mới này được Steve Richards - nhà nghiên cứu bò sát thuộc Bảo tàng Nam Australia và là tác giả chính của nghiên cứu, phát hiện trong nhiều chuyến đi trong vòng 30 năm qua.

Không giống như phần lớn các loài ếch cây, các loài ếch cây mới phát hiện được cho là đẻ trứng ngoài môi trường nước. Chúng đến từ những khu vực rừng trên núi ẩm ướt dọc dãy núi trung tâm của hòn đảo.

Nhà khoa học Richards cho biết ông đã mất rất nhiều thời gian vào ban đêm bên cạnh những hốc cây trong mưa, và dưới ánh trăng để chờ những con ếch đáng kinh ngạc này xuất hiện và tìm hiểu về sinh học của chúng.

Ông cho biết New Guinea có nhiều loài ếch hơn bất kỳ đảo nào khác trên thế giới và phần lớn không tìm thấy được ở nơi khác.

Các nhà nghiên cứu nói phát hiện này cho thấy sự đa dạng của loài ếch.

Các nhà khoa học cho rằng có hàng trăm loài trên đảo này vẫn chưa được phát hiện.

Theo TTXVN

Link bài gốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/phat-hien-nhieu-loai-ech-cay-moi-doc-dao-tai-papua-new-guinea-5714540.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chú chó béc-giê Đức dù đã được 2 tuổi nhưng trông vẫn như một con cún con và sẽ như vậy đến cuối đời bởi gặp phải tình trạng hiếm gặp Pituitary Dwarfism - một tình trạng thiếu hụt hormone tăng trưởng do đột biến gien.
  • (MangYTe) - Trên đảo Papua New Guinea ở Thái Bình Dương đang xảy ra tình trạng nam giới “tân trang” cho cậu nhỏ của mình thêm phần “bự” hơn và gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ.
  • Factory tour - Tham quan nhà máy là loại hình du lịch trải nghiệm khá phổ thông ở Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản. Bởi bên cạnh các danh lam thắng cảnh, các di tích văn hóa lịch sử thì những nhà máy nổi tiếng, lâu đời cũng là điểm đến hết sức thú vị của nhiều khách tham quan.
  • Trong y học cổ truyền, tình trạng viêm da dị ứng, mẩn ngứa, mày đay thuộc phạm vi các chứng bệnh như huyết cam, dương phong, ẩn chẩn, thủy giới...
  • Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Florida (Mỹ) vừa khám phá ra rằng, hiện tượng tự sát của tế bào chính là thủ phạm khiến tim của người cao tuổi dễ nhiễm bệnh.
  • Một nghiên cứu mới của Trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) đã chỉ ra có một loại lipid trong máu gây những cơn đau nửa đầu...
  • Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Florida (Mỹ) vừa khám phá ra rằng, hiện tượng tự sát của tế bào chính là thủ phạm khiến tim của người cao tuổi dễ nhiễm bệnh.
  • Các nhà khoa học của Đại học Oxford (Anh) cho biết một phát hiện mới: Sử dụng Thuốc Tr*nh th*i mang lại sự bảo vệ lâu dài chống bệnh ung thư tử cung...
  • Một sự kiện gây chấn động thế giới trong thời gian gần đây, cùng với những phát hiện mới cho biết: cơ phó Andrea Lubitz, người lái chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đâm xuống dãy núi Alps của Pháp vào ngày 24/3 vừa qua đã mắc bệnh rối loạn lo âu lan tỏa.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY