Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát hiện nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại bị đổ trộm xuống sông Hồng

Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã ra xem xét, điều tra và đang truy tìm đối tượng cùng chiếc xe tải đổ trộm nhiều thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng.

Báo Giao thông đưa tin, chiều 15/3, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho hay, Công an huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đã đổ trộm hàng chục thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng, đoạn qua thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

Liên quan tới vụ việc này, chiều 15/3, ông Chử Mạnh Thắng, Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc cho biết, hiện đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng tiến hành chụp ảnh, lập biên bản khám nghiệm hiện trường; kiểm tra xét nghiệm chất chứa trong những chiếc thùng phuy này để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm.

"Sau khi kiểm tra xong, chiều nay (15/3), lực lượng chức năng sẽ cho bốc những thùng phuy này lên xe đưa về phủ bạt để tránh những chất trong thùng rò rỉ ra môi trường, chờ lực lượng chức năng tới xử lý. Đồng thời, xã cũng sẽ cho xử lý, dọn sạch những chất đã rò rỉ ra bãi sông Hồng”, vị lãnh đạo xã Vạn Phúc nói.

Theo Tin tức – TTXVN, trước đó, ngày 14/3, người dân sống tại huyện Thanh Trì đã phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân đã gọi điện báo cho lực lượng chức năng ra xem xét, điều tra, xử lý.

Theo người dân sống tại khu vực trên cho biết, những ngày trước đó đã phát hiện tình trạng đổ trộm những thùng phuy xuống sông Hồng vào buổi đêm. Nhiều thùng đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Khi người dân đến gần những chiếc thùng phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi thấy mùi nồng nặc.

Theo thông tin dán trên 1 thùng phuy còn đọc được cho thấy cảnh báo: “Có thể gây dị ứng hoặc các triệu chứng hen suyễn… phơi nhiễm kéo dài hoặc lặp đi lặp lại nếu nuốt phải; Phải mang dụng cụ bảo hộ…”.

Quốc Tiệp (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-nhieu-thung-phuy-nghi-chua-chat-doc-hai-bi-do-trom-xuong-song-hong-a468946.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY