Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện thi thể nam lao động Hà Tĩnh làm việc tại Nhật Bản sau hơn 1 tháng mất tích

MangYTe - Sau thời gian mất tích hơn 1 tháng, cơ quan chức năng Nhật Bản phát hiện thi thể anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1998, quê xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ở dưới cống nước có nắp đậy, cách nơi ở nạn nhân khoảng 20m.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Lâm Hợp cho biết, chính quyền địa phương vừa nhận được thông tin về việc tìm thấy thi thể lao động Nguyễn Văn Đ. sau hơn 1 tháng mất tích.

Nạn nhân Nguyễn Văn Đ.

Ngày 15/4, chính quyền xã Lâm Hợp nhận được công văn của Công ty CP Dịch vụ XKLĐ và Chuyên gia Thanh Hóa về việc lao động Nguyễn Văn Đ. bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Theo công văn của công ty này, bắt đầu từ ngày 2/4/2020, Nguyễn Văn Đ. không đến Công ty Takeda Corporation - Nhật Bản làm việc.

Ngày 3/4/2020, Công ty Takeda Corporation đã đến kiểm tra nơi ở của anh Đ. thì phát hiện anh này đã thu dọn một số đồ đạc cá nhân và không có mặt tại nơi ở. Công ty tiếp nhận, nghiệp đoàn đã tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với lao động.

Công văn của Công ty CP Dịch vụ XKLĐ và Chuyên gia Thanh Hóa về việc lao động Nguyễn Văn Đ. mất tích.

"Ngày 5/5, tôi có nhận được thông tin từ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản về việc tìm thấy thi thể anh Đ. cách nơi ở nạn nhân khoảng 20m. Thi thể nạn nhân lúc phát hiện đang trong quá trình phân hủy mạnh".

Được biết, Nguyễn Văn Đ. xuất cảnh sang Nhật Bản vào tháng 7/2019, ngành nghề làm sạch tòa nhà và đã làm việc với doanh nghiệp ở Nhật Bản được 9 tháng.

Hiện người nhà nạn nhân cùng chính quyền địa phương đang tiến hành làm các thủ tục để đưa tro cốt nạn nhân về nước.

Sơn Nguyễn

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phat-hien-thi-the-nam-lao-dong-ha-tinh-lam-viec-tai-nhat-ban-sau-hon-1-thang-mat-tich-2020050709212526.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY