Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phẫu thuật nhân đạo cho 70 trẻ bị dị tật bẩm sinh khe hở môi - vòm miệng

MangYTe - Sáng 22/3, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam tổ chức lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật hàm mặt tại TP.HCM và các tỉnh thành miền Nam và miền Trung.

Phẫu thuật nhân đạo cho 70 trẻ bị dị tật bẩm sinh khe hở môi - vòm miệng - Ảnh 1.

Trẻ em bị khe hở môi được khám sàng lọc.

Chương trình phẫu thuật nhân đạo tại bệnh viện răng hàm mặt trung ương tp.hcm diễn ra từ 22/03-26/03/2021. theo đó, chương trình sẽ khám cho 130 bệnh nhân, dự kiến phẫu thuật cho khoảng 70 trường hợp bệnh nhân có các dị tật khe hở môi, vòm miệng và các dị tật vùng hàm mặt khác.

Nhân dịp này Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM và Tổ chức Operation Smile Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác để thực hiện kế hoạch điều trị toàn diện cho trẻ em bị dị tật hở môi, vòm miệng tại Việt Nam. Thông qua chương trình, các em bé được theo dõi, khám và điều trị từ khi còn trong bào thai tới khi bé được 16 tuổi.

Phẫu thuật nhân đạo cho 70 trẻ bị dị tật bẩm sinh khe hở môi - vòm miệng - Ảnh 2.

ThS.BSCK II. Lê Trung Chánh – Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Tổ chức Operation Smile Việt Nam trong việc điều trị toàn diện cho trẻ em bị dị tật hở môi, vòm miệng tại Việt Nam.

Được biết, dị tật khe hở môi, vòm miệng gây ra những biến dạng hình thái khuôn mặt và những rối loạn chức năng trầm trọng liên quan đến nhiều chuyên khoa. Tỉ lệ dị tật này trên thế giới là 1/1000, tại Việt Nam theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ này là 1/500.

Nhằm tái tạo và phục hồi toàn diện cho những bệnh nhân bị dị tật khe hở môi, vòm miệng, từ năm 1989, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM đã hợp tác với Tổ chức Operation Smile tổ chức nhiều chương trình phẫu thuật trên khắp tỉnh thành trong cả nước thông qua hơn 180 chương trình. Theo đó, tổ chức khám cho 20.699 bệnh nhân, phẫu thuật 13.843 bệnh nhân, tiến hành thủ thuật cho 14.934 bệnh nhân.

Phẫu thuật nhân đạo cho 70 trẻ bị dị tật bẩm sinh khe hở môi - vòm miệng - Ảnh 3.

Các bé và người thân trong gia đình tham dự chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị dị tật hàm mặt tại tp.hcm và các tỉnh thành miền nam và miền trung.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/phau-thuat-nhan-dao-cho-70-tre-bi-di-tat-bam-sinh-khe-ho-moi-vom-mieng-20210323122609311.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY