Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phê bình Chủ tịch huyện Lục Ngạn vì 29 ca Covid-19 lây chéo trong khu cách ly

Theo đó, ngày 10/6 và 12/6, trong 2 lần liên tục lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn cho kết quả phát sinh 29 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho hàng chục nghìn công nhân khu công nghiệp ở bắc giang. ảnh: bộ y tế

Sáng 13/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký văn bản phê bình lãnh đạo huyện Lục Ngạn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang lê ánh dương vừa phê bình chủ tịch ubnd huyện lục ngạn vì để xuất hiện thêm 29 ca covid-19 trong khu cách ly, đồng thời yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật người liên quan. nhận xét của cơ quan chuyên môn về nguyên nhân liên tiếp tăng f0 nêu trên là do việc thực hiện các quy định, quy trình trong công tác quản lý tại khu cách ly của huyện thiếu chặt chẽ.

Chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang nghiêm khắc phê bình chủ tịch ubnd huyện lục ngạn vì để số ca f0 xuất hiện nhiều trong khu cách ly tập trung mà chưa có biện pháp quyết liệt để hạn chế; đồng thời yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật người được giao quản lý và cán bộ phụ trách y tế tại khu cách ly; khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên.

Chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang cho biết, trong những ngày tới, nếu số ca dương tính sars-cov-2 trong các khu cách ly của huyện không giảm rõ rệt, chủ tịch ubnd tỉnh sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của chủ tịch ubnd huyện ở mức độ cao hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cảm ơn Đoàn công tác của Sở Y tế thành phố Hà Nội đã hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.Ảnh: BGP/Hải Huyền

Cùng ngày 12/6, trong buổi gặp mặt chia tay Đoàn cán bộ y tế thành phố Hà Nội gồm 27 thành viên là các chuyên gia y tế đến huyện Lạng Giang, Bắc Giang hỗ trợ chống dịch từ ngày 16/5. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn công tác của Sở Y tế thành phố Hà Nội đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm về hỗ trợ tỉnh trong lúc gian khó nhất. Những đóng góp của đoàn đã góp phần giúp tỉnh từng bước khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Qua thực tế công việc, đoàn cũng giúp cán bộ y tế cơ sở nâng cao nghiệp vụ, kỹ thuật chuyên môn, chủ động, tích cực hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến sáng 13/6, toàn tỉnh có 3.867 ca mắc Covid-19, 24.560 trường hợp F1 và 93.123 trường hợp F2.

Xuân Quang (CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẮC GIANG, BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/phe-binh-chu-tich-huyen-luc-ngan-vi-29-ca-covid-19-lay-cheo-trong-khu-cach-ly-20210613114857569.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY