Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Phì đại tuyến vú sau sinh phải làm sao?

Có hơn 70% số trường hợp bị phì đại tuyến vú sau sinh. Còn lại chỉ có khoảng 20% số trường hợp vú phì đại sau tuổi dậy thì. Trong trường hợp này, bạn nên làm gì?

Sau sinh, ngực tôi to và dài hơn trước rất nhiều. Cứ tưởng là sau khi cai sữa xong thì sẽ đỡ nhưng ngực hết căng sữa thì càng to sồ sề, chảy xệ trông rất mất thẩm mỹ. Tôi không biết vì sao bộ ngực của mình lại thay đổi đáng sợ như vậy. Xin hỏi bác sĩ tôi phải làm gì để giải quyết tình trạng vú phì đại này

Phì đại tuyến vú sau sinh phải làm sao?

Trong số những bệnh nhân từng đến phẫu thuật thu gọn vú phì đại mà tôi thăm khám và điều trị, có hơn 70% số trường hợp vú phì đại xuất hiện sau chửa đẻ. Còn lại chỉ có khoảng 20% số trường hợp vú phì đại sau tuổi dậy thì. Số ít những trường hợp còn lại, phì đại vú liên quan đến các khối u lành tính và ác tính của tuyến vú.

Vú ở người trưởng thành thường rất nhạy cảm với các thay đổi nồng độ hormone xảy ra trong chu kỳ kinh nguyệt cũng như chửa đẻ.

Tốt nhất, khi xuất hiện tình trạng phì đại tuyến vú sau sinh, chị em nên đến khám và tư vấn sớm để chắc chắn đó có phải là phì đại lành tính không, và có nên phẫu thuật không, nên phẫu thuật vào thời gian nào.

Chúc bạn vui khỏe!

Phì đại tuyến vú sau sinh phải làm sao? - Ảnh 2.

GS Trần Thiết Sơn (khoa Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn)

Tiếp theo

Tiến hành phẫu thuật thu gọn vú phì đại có cho con bú được không?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phi-dai-tuyen-vu-sau-sinh-phai-lam-sao-20210428115727324.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY