Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Phố đi bộ Hồ Gươm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19

UBND quận Hoàn Kiếm vừa ra thông báo từ ngày 21.8 tạm dừng hoạt động không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm cho đến khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Ngày 21.8, UBND quận Hoàn Kiếm có Thông báo số 235/TB-UBND yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Để hạn chế các hoạt động tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21.8. Sinh hoạt chỉ trở lại bình thường sau khi có chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thành lập ngay tổ phòng chống dịch bệnh để tuyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân; việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; cần đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng; không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tăng cường xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tiếp tục bị dừng hoạt động, thường xuyên kiểm tra, giám sát, tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng trong vẫn hoạt động. Không để quán nước vỉa hè hoạt động, đây là những nơi, tụ điểm có nguy cơ lây lan bệnh dịch trên địa bàn thành phố.

Tiếp tục hạn chế và không tổ chức lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, các sự kiện tập trung đông người ở nơi công cộng, sân vận động chưa cần thiết. Các hoạt động hiếu hỉ cần hạn chế tối đa đông người và có biện pháp phòng chống dịch như sát khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh.

Các địa phương tiếp tục rà soát, thống kê, xét nghiệm, thực hiện cách ly theo quy định, công bố thông tin các trường hợp F1 và người trở về từ vùng dịch. Đặc biệt khám, chữa và điều trị bệnh theo đúng quy trình phòng chống dịch COVID-19 đối với tất cả trường hợp đến bệnh viện, nhất là tại các khoa điều trị cho bệnh nhân có bệnh lý nền nặng hoặc chạy thận; hạn chế người nhà vào thăm bệnh nhân.

Tính từ 25.7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc và chưa có ca Tu vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập vào thành phố.

Dạ Thảo - Ảnh: Dũng Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/pho-di-bo-ho-guom-dong-cua-de-phong-chong-dich-covid-19-142872.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY