Kinh tế xã hội hôm nay

Phó Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý IV/2020

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, các bộ: Giao thông vận tải, Công an, Tư pháp, Y tế, Xây dựng, Tài chính tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, các nhiệm vụ được giao để bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý IV/2020.

Trong 9 tháng năm 2020, với sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ, thủ tướng chính phủ và chủ tịch ủy ban atgt quốc gia, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện nhiệm vụ năm atgt 2020 với chủ đề “đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng trên cả nước cũng đẩy mạnh triển khai luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và nghị định số 100/2019/nđ-cp của chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Với nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, tình hình ttatgt 9 tháng đầu năm 2020 đạt được những kết quả đáng ghi nhận, T*i n*n giao thông (tngt) giảm sâu nhất trong vòng 10 năm cả về số vụ, số người ch*t và số người bị thương (số vụ giảm 18,31%, số người ch*t giảm 13,84%, số người bị thương giảm 20,9%); năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Để khắc phục tồn tại trong 9 tháng năm 2020 và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm ttatgt quý iv/2020, thủ tướng chính phủ yêu cầu các cơ quan thành viên của ủy ban atgt quốc gia, ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục thực kế hoạch năm atgt 2020 với chủ đề “đã uống rượu, bia - không lái xe”; các chỉ đạo của thủ tướng chính phủ và chủ tịch ủy ban atgt quốc gia.

Đồng thời, yêu cầu ủy ban atgt quốc gia, các bộ: giao thông vận tải, công an, tư pháp, y tế, xây dựng, tài chính tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, các nhiệm vụ được giao để bảo đảm ttatgt quý iv/2020.

Trong đó, bộ gtvt được yêu cầu tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án, chính sách bảo đảm ttatgt. nắm sát tình hình, kịp thời chỉ đạo và tham mưu để thủ tướng chính phủ chỉ đạo thực hiện các giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn, phục hồi tăng trưởng trở lại trong hoạt động kinh doanh đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh covid-19, bảo đảm chất lượng và atgt đối với các đơn vị kinh doanh vận tải.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông; lập kế hoạch cao điểm thanh tra, kiểm tra tải trọng xe tại một số địa bàn, trên các tuyến quốc lộ trọng điểm có nhiều xe tải trọng nặng và xe quá tải hoạt động; tổ chức thanh tra, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải trong việc chấp hành quy định về hoạt động vận tải đường bộ, quản lý xe, triển khai ứng dụng công nghệ cao để quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải (về thời gian lái xe, hành trình của phương tiện…), phát huy hiệu quả việc quản lý thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện, kiểm soát hoạt động thực tế của phương tiện khi tham gia giao thông, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe theo đúng quy định.

Đẩy nhanh tiến độ và kiểm soát chặt chất lượng thi công các dự án đầu tư, xây dựng công trình giao thông, nhất là các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải; đồng bộ triển khai các dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc bắc - nam phía đông, đường cất hạ cánh và đường lăn cảng hàng không quốc tế nội bài và tân sơn nhất, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tuyến đường sắt đô thị cát linh - hà đông và khởi công dự án cảng hàng không quốc tế long thành trong quý iv/2020.

Tiếp tục triển khai kế hoạch bảo trì, bảo đảm atgt hệ thống công trình kết cấu hạ tầng giao thông, chủ động đánh giá, xác định và khắc phục ngay các điểm đen tngt mới phát sinh cũng như các điểm tiềm ẩn tngt; ưu tiên cao nhất nguồn lực để bảo đảm giao thông và khắc phục hư hỏng của kết cấu hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra.

Đối với ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, tiếp tục rà soát, kiện toàn ban atgt cấp tỉnh. chỉ đạo ngành gtvt địa phương tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấp phép lái xe; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; thực hiện kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tngt; sử dụng quỹ bảo trì đường bộ làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ tại nút giao giữa đường nhánh ra các đường chính và trước điểm giao cắt với đường sắt.

Chỉ đạo công an tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về ttatgt theo chỉ đạo của bộ công an, cục cảnh sát giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, M* t*y khi lái xe ban đêm và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện và các kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự và atgt trên địa bàn.

Chỉ đạo các sở gtvt tăng cường quản lý, giám sát hoạt động vận tải của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải; đối với các doanh nghiệp có nhiều vi phạm trong quản lý vận tải, quản lý lái xe gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ttatgt thì tùy từng mức độ vi phạm có các hình thức xử lý như: đình chỉ khai thác tuyến, đình chỉnh hoạt động có thời hạn, thu hồi phù hiệu - biển hiệu hoặc giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo danh sách cụ thể cho lực lượng cảnh sát giao thông để phục vụ công tác kiểm soát và xử lý vi phạm.

Ubnd thành phố hà nội, thành phố hồ chí minh và các đô thị trực thuộc trung ương tăng cường thực hiện 5 nhóm giải pháp trước mắt để khắc phục ùn tắc giao thông; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức phân luồng, điều tiết theo khu vực và tại hiện trường, xử lý nhanh các sự cố giao thông; tiếp tục nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ xe buýt; hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trong khu vực, tuyến trọng điểm và trong giờ cao điểm; thiết lập lại và duy trì trật tự, kỷ cương đối với giao thông đô thị; xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị, ttatgt.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/pho-thu-tuong-chi-dao-cac-giai-phap-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-quy-iv2020-582904.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY