Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phổi bệnh nhân phi công phục hồi 90%, không cần ghép phổi

Tối 17/6, Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân 91- nam phi công người Anh mắc COVID-19 đã dùng điện thoại kết nối, gọi điện trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới từ 1 tuần nay. Hiện phổi bệnh nhân đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường.

Tay của bệnh nhân đã hoạt động bình thường, chân đã hồi phục được 4/5. "với những thông số này, tôi cho rằng bệnh nhân không cần phải ghép phổi" – pgs.ts lương ngọc khuê, trưởng tiểu ban điều trị cho biết.

Trước đó, chiều ngày 16/6, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã có cuộc trò chuyện dài với bệnh nhân. "Anh ấy đã nói rất nhiều, cảm ơn các y bác sĩ Việt Nam đã chăm sóc anh ấy tận tình những ngày qua. Anh ấy có đủ bảo hiểm để chi trả phí điều trị, nhưng vấn đề ở chỗ các y bác sĩ đã chăm sóc rất tốt từ khi bảo hiểm còn chưa chi trả" - Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho hay.

Ông khuê chia sẻ: “một tháng trước chúng tôi không dám nghĩ đến kết quả này, vẫn dự đoán rằng bệnh nhân chỉ có thể tốt lên nếu can thiệp ngoại khoa, vì phổi bệnh nhân khi đó đã xơ hóa và là ổ vi khuẩn, nhưng giờ bệnh nhân đã hồi phục, chỉ còn chờ tập luyện để đi lại trở lại. tôi có nói với bệnh nhân mức độ hồi phục phụ thuộc vào chính bệnh nhân, vào việc tập luyện và tuân thủ y lệnh của thầy Thu*c. nếu tích cực, bệnh nhân có thể trở lại buồng lái và bầu trời...”

Trước đó, ngày 18/3, nam phi công người anh phát hiện nhiễm virus sars-cov-2. dù nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh nhưng trong quá trình điều trị bệnh nhân này đột ngột trở nặng, trong đó có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải sử dụng đến kỹ thuật ecmo (ngày 6/4). ecmo là phương pháp sử dụng tuần hoàn và trao đổi oxy bên ngoài cơ thể nhằm hỗ trợ chức năng sống ở các bệnh nhân suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng.

Bệnh nhân phi công tâm sự với bác sĩ về hoàn cảnh gia đình, không phải quê ở Anh

Chiều 17/6, pgs-ts lương ngọc khuê, cục trưởng khám chữa bệnh, bộ y tế cho biết, khi ông đến thăm bệnh nhân 91 là nam phi công người anh, bệnh nhân khẳng định không có gia đình, không có bố hay anh em, mẹ đã mất. anh xúc động, cho biết "tôi sẽ cố gắng tập luyện".

Đã tìm ra loại Thu*c ngăn chặn Tu vong ở bệnh nhân COVID-19

Các nhà khoa học anh đã tạo được bước đột phá trong việc điều trị covid-19 để cứu các bệnh nhân khỏi lưỡi hái của tử thần khi đã phải cần dùng tới máy thở hoặc trợ giúp khí ô xy. điều đáng mừng là, loại Thu*c này vừa rẻ tiền, vừa sẵn có ở mọi nơi.

3 sai lầm khiến bệnh hội chứng ruột kích thích dễ biến chứng

Hội chứng ruột kích thích gây ra những cơn đau co thắt mạnh và khiến người bệnh thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, phân không ổn định, ăn uống không được thoải mái.

Bệnh nhân phi công người Anh nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Trò chuyện với cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, nam phi công cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều”. bệnh nhân cũng kể một số thông tin về gia đình. đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sĩ việt nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

Thêm ca mắc COVID-19 là nam thanh niên 24 tuổi

Ngày 17/6 của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã phát hiện một trường hợp trở về từ kuwait mắc covid-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. như vậy, đến thời điểm này việt nam có 335 ca.

Bệnh nhân 325 ở Ninh Bình tái mắc COVID- 19

Tối 16/6, trung tâm phòng chống dịch bệnh ninh bình (trung tâm cdc) xác nhận, đêm qua (15/6), một trường hợp bệnh nhân nữ từng mắc covid- 19 tại tỉnh này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-19, đồng nghĩa với tái mắc covid-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/phoi-benh-nhan-phi-cong-phuc-hoi-90-khong-can-ghep-phoi-1674734.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY