Kinh tế xã hội hôm nay

Phòng, chống dịch Covid-19, quận Thanh Xuân rà soát 1.600 người Hàn Quốc

(MangYTe) - Tính đến ngày 23/2, quận Thanh Xuân chỉ còn giám sát tại nhà 10 trường hợp từ vùng dịch về hoặc quá cảnh qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày nhằm giám sát nguồn lây bệnh. Đồng thời, đang rà soát 1.600 người Hàn Quốc sinh sống, học tập trên địa bàn quận.

 Quận Thanh Xuân phun hóa chất khử khuẩn và vệ sinh môi trường tại một khu chợ

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang cho hay, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân giao cho Công an quận Thanh Xuân phối hợp với UBND các phường rà soát toàn bộ công dân Hàn Quốc sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn. Hiện trên quận Thanh Xuân có khoảng 1.600 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn. Bước đầu, quận đang rà soát, xác định thời điểm những trường hợp này đến Việt Nam.

Trong tổng số 1.600 người Hàn Quốc cư trú trên địa bàn quận Thanh Xuân, có 1.200 người ở Royal City (phường Thượng Đình), 200 người ở phường Nhân Chính và 200 người ở các khu chung cư trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung.

 Cán bộ phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) tuyên truyền, vận động người mới nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly y tế tại nhà

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được quận Thanh Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Trong đó, quận tăng cường quản lý cư trú, cập nhật, nắm lộ trình di chuyển và tình hình những người đi về từ vùng có dịch, cũng như người có quốc tịch nước ngoài đến địa bàn quận từ vùng có dịch nhằm giám sát nguồn lây bệnh.

Khi phát hiện các trường hợp đến địa bàn quận từ vùng có dịch hoặc quá cảnh qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày, cơ quan y tế quận thực hiện cách ly giám sát y tế tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định tại Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/1/2020 của Bộ Y tế. Tất cả các trường hợp này đều được các phường hỗ trợ tối đa về việc mua giúp lương thực, thực phẩm và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Tính đến ngày 23/2, quận Thanh Xuân chỉ còn giám sát tại nhà 10 trường hợp từ vùng dịch về hoặc quá cảnh qua vùng có dịch trong vòng 14 ngày nhằm giám sát nguồn lây bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/phong-chong-dich-covid-19-quan-thanh-xuan-ra-soat-1600-nguoi-han-quoc-375883.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY